Chuyện dài miệt thị phụ nữ của Donald Trump

30/06/2017 - 12:47

PNO - Tin nhắn Twitter tấn công “tàn nhẫn” người dẫn chương trình Mika Brzezinski kênh truyền hình MSNBC hôm 29/6 của Tổng thống Trump là hành động mới nhất trong câu chuyện dài miệt thị ông nhắm vào những phụ nữ nổi bật.

Tổng thống gọi Brzezinski là “Mika khùng chỉ số IQ thấp” và nói cô “mất máu nặng sau khi làm mặt” khi cô đến thăm ông trong đêm giao thừa 2017.

Tin nhắn Twitter của ông Trump nhanh chóng gặp phải sự chỉ trích rộng rãi, đúng như mô hình chung đối với ông, một người có “lịch sử” ác khẩu đối với ngoại hình và sức khỏe tinh thần của phụ nữ.

Chuyen dai miet thi phu nu cua Donald Trump
Ông Trump gửi một tin nhắn Twitter tấn công “tàn nhẫn” người dẫn chương trình Mika Brzezinski trên kênh truyền hình MSNBC hôm 29/6 - Ảnh: CNN

Trong thời gian vận động tranh cử, ông đã gọi Megin Kelly, thời đó đang dẫn chương trình cho kênh truyền hình Fox, là “khùng” và mô tả cô trong cuộc tranh luận đề cử ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa là "mắt cô ấy chảy máu, máu chảy ra từ khắp người cô ta”.

Ông Trump cũng tweet một bức ảnh không hay của Heidi Cruz, vợ của Ted Cruz, và đe dọa “tiết lộ” về Heidi mà không giải thích mình định nói điều gì.

Nhưng thực ra mô hình hành vi của ông Trump đã được phô bày công khai nhiều năm trước khi ông ra tranh cử tổng thống.

Trong suốt cuộc chiến kéo dài với nữ diễn viên hài Rosie O'Donnell giữa thập niên 2000, ông Trump liên tục chế nhạo “cân nặng” của O'Donnell và thậm chí không thương tiếc công kích khi nữ diễn viên này đang điều trị căn bệnh trầm cảm.

Trump nói với khán giả tại sự kiện Learning Annex năm 2007 rằng “tuần trước cô ấy (O'Donnell) tuyên bố  rằng cô ấy bị trầm cảm”. Ông nói: "Họ gọi điện hỏi tôi có bình luận gì không, thay vì nói “Không có ý kiến gì”, hay thốt lên “Như thế thì quá tệ!”, tôi đã nói “Tôi nghĩ tôi có thể chữa chứng trầm cảm của cô ấy”!

Năm 2014, O'Donnell nói với tạp chí People rằng những cuộc tấn công của ông Trump nhắm vào cô “là sự ăn hiếp nặng nề nhất tôi từng gặp phải trong đời mình”.

Chuyen dai miet thi phu nu cua Donald Trump
Ông Trump là người có “lịch sử” ác khẩu đối với ngoại hình và sức khỏe tinh thần của phụ nữ - Ảnh: WFIN

Trong những năm qua, ông Trump đã đưa ra những nhận xét miệt thị nặng nề nhất đối với phụ nữ trong chương trình "The Howard Stern Show".

Năm 2005, khi bình luận về nữ diễn viên Nicollette Sheridan, ông Trump nói, "một phụ nữ ngực thẳng đuột khó có thể chấm cho điểm 10”.

Ông cũng công kích cặp môi của ngôi sao truyền hình thực tế Anna Nicole Smith trong sô diễn năm 2007 sau khi cô đã chết: “Thật kinh tởm khi nhìn cặp lốp xe bơm căng như vậy”.

Trên Twitter, ông Trump cũng không buông tha giám đốc truyền thông Arianna Huffington.

Trong một tweet năm 2012, ông viết: “Ariannahuff không hấp dẫn cả bên trong lẫn bên ngoài, tôi hoàn toàn hiểu tại sao chồng cũ đã bỏ cô để theo một người đàn ông, ông ấy đã quyết định đúng”.

Năm 2012, cũng trên Twitter, Trump tấn công nữ ca sĩ Cher khi ông viết: “Tôi không trùm “tấm chăn” như thế, và tôi hứa sẽ không nói chuyện về các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ thất bại của bạn”.

Trump cũng nói rằng nếu nữ diễn viên Bette Midler bình phẩm mái tóc của ông thì đó là thói “hai mặt”, nhưng ông ta không thể tấn công “gương mặt và cơ thể xấu xí” của cô.

Chuyen dai miet thi phu nu cua Donald Trump
Trump tấn công 'Morning Joe' trên Twitter - Ảnh: Twitter

Trong lễ trao giải Oscars năm 2014, ông Trump chơi Twitter live (phát trực tiếp). Ông nói về Kim Novak như sau: “Tôi rất mệt mỏi khi xem giải Academy Awards, ca khúc cuối thật khủng khiếp! Kim sẽ phải kiện bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của mình!”.

Novak nói rằng tweet của ông Trump đã tàn phá cô. Ông Trump sau đó bày tỏ sự hối hận của mình trên Twitter: “Tôi luôn là một fan hâm mộ của Kim Novak và cô ấy là một nữ diễn viên tuyệt vời”.

Hoàng Diệu (Theo CNN, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI