'Chuyến bay lạ' đưa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Singapore

10/06/2018 - 13:48

PNO - Straits Times đưa tin, máy bay chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã hạ cánh tại Singapore để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Số liệu từ trang web Flightradar24 của Thụy Điển phân tích cho thấy, chuyến bay này đã đi hành trình khá lạ qua bốn tỉnh Trung Quốc gồm: Hà Bắc, Hà Nam, Hồ Bắc và Hồ Nam.

'Chuyen bay la' dua lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un toi Singapore
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến Singapore trên chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China.

Theo quan sát, sau khi đến gần khu vực duyên hải tỉnh Quảng Tây, máy bay đổi hướng đến tỉnh Hải Nam, là dấu hiệu rõ ràng cho thấy máy bay muốn tăng giờ bay có mặt trên vùng trời Trung Quốc.

Một máy bay khác chở theo thực phẩm, phương tiện vận chuyển cùng các vật dụng khác cũng từ Bình Nhưỡng hướng đến Singapore phục vụ cho ông Kim Jong Un và phái đoàn Triều Tiên trong sự kiện này.

Một người họ Lee từng làm việc cho đơn vị an ninh cá nhân thuộc Lực lượng phòng vệ bờ biển Triều Tiên cho biết, hành trình này có lẽ đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng vì lý do đảm bảo an toàn cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, đảo quốc đã chi 20 triệu USD cho công tác an ninh và vận chuyển chuẩn bị cho hội nghị cấp cao lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Xe hộ tống đưa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về khách sạn tại Singapore
'Chuyen bay la' dua lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un toi Singapore
Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan (phải) chào đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại sân bay Changi. Ảnh StraitsTimes
'Chuyen bay la' dua lanh dao Trieu Tien Kim Jong Un toi Singapore
Phóng viên trong và ngoài nước săn đón những hình ảnh đầu tiên của ông Kim Jong Un ở Singapore.

Phát triển trước truyền thông trong và ngoài nước, ông Lý Hiển Long hi vọng sự kiện này sẽ đánh dấu bước đầu tiên quan tọng trên con đường hướng đến nỗ lực giải trừ vũ khí hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Trong ngày 10/6, ông Kim Jong Un sẽ có cuộc hội đàm cùng ông Lý Hiển Long.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt ở Singapore lúc 20 giờ và có cuộc hội đàm với ông Lý Hiển Long trong cùng ngày.

Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra ngày 12/6.

Anh Thông (Theo SCMP, Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI