Chụp hình tự sướng với cá mập

24/02/2015 - 16:14

PNO - PN - Aaron Gekoski, 34 tuổi, đã có những bức ảnh “tự sướng” cùng cá mập trong chuyến lặn gần dải đá ngầm san hô Aliwal Shoal ở Nam Phi trong mùa cá mòi ùa về đẻ trứng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chup hinh tu suong voi ca map

Aaron Gekoski chụp ảnh tự sướng khi cá mập đi kiếm ăn - Ảnh: Caters

Anh chàng thợ lặn thích cảm giác rùng rợn đã chụp ảnh tự sướng cùng cá mập vây đen đang kiếm ăn. Một con trong bầy đã nhấm nháp ống kính máy chụp ảnh, còn một con khác thì hất phao cứu sinh ở trên đầu thợ lặn, thế nhưng Aaron Gekoski đã nhanh nhẹn thoát khỏi những cú tấn công của cá mập mà vẫn kịp lưu lại vài tấm kỷ niệm.

Aaron muốn nhấn mạnh rằng cá mập không quá nguy hiểm đối với con người. Anh nói: “Mùa cá mòi ùa về đẻ trứng cũng được xem là một trong những cuộc di cư vĩ đại nhất trên trái đất. Du ngoạn đến Aliwal Shoal, chúng ta có cơ hội ngắm cá mập và việc chụp hình tự sướng cùng cá mập. Thông điệp mà tôi muốn nhắn gửi là loài động vật này không quá nguy hiểm".

 Chup hinh tu suong voi ca map

Những bức ảnh được chụp trong mùa cá mòi đẻ trứng - Ảnh: Caters

"Hàng năm, có khoảng 100 triệu con cá mập bị giết để thỏa mãn khẩu vị của những người dân châu Á. Điều này đã đẩy nhiều loài cá mập đến gần với sự tuyệt chủng. Trong khi đó mỗi năm chỉ có khoảng 5 người chết do cá mập tấn công mà đa số là do vô tình. Và tôi mong rằng con người hãy bảo vệ loài động vật này”, Aaron nói..

Aaron còn cho biết việc lặn ở dưới nước có thể gây bệnh và có nguy cơ gây hại cho sức khỏe cao hơn là cá mập: “Khi tôi lặn sâu dưới nước, đôi lúc tưởng chừng như đây là cơn ác mộng. Sau khi lên bờ, cánh tay tôi bị đơ, da bị dị ứng và chuyển sang màu xanh. Tôi chấp nhận làm công việc nguy hiểm này, vì muốn kêu gọi con người bảo vệ các loài động vật đặc biệt là những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng”.

Aaron từng điều hành một công ty người mẫu ở London, Anh. Tuy nhiên vào năm 2009, anh quyết định từ bỏ công việc hiện tại để theo đuổi giấc mơ trở thành thợ chụp ảnh động vật hoang dã.

PHƯƠNG ANH
(Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI