Chuỗi ngày ly thân

19/07/2020 - 12:21

PNO - Từ ngày chị lên chức, anh thất nghiệp, mọi chuyện bỗng xáo trộn. Chuyện bé tí, nhưng lời qua tiếng lại là xé to ra. Họ ly thân đã mấy tháng trời.

Hôm chị đang họp thì thấy tin nhắn của anh: “Chút nữa em về nhớ đón con”, chỉ thế thôi, cơn giận của chị bốc lên. Anh ở nhà làm gì chứ? Chị trăm công ngàn việc, có khi họp tới 6 giờ tối mới về, thế mà còn phải đi chợ, nấu cơm, đón con ư? Nghĩ tới là bực mình, chị nhắn lại: “7 giờ tối tôi mới về”.

Về tới nhà, chị thấy nhà không khác gì một bãi rác, bọn trẻ chưa tắm đang ngồi vẽ vời, anh thì sang nhà hàng xóm làm chai bia. Chị lôi hết hai đứa nhỏ ra ngoài, đi ăn tiệm, mấy giờ anh về chị cũng chẳng quan tâm. Khoảng 11 giờ đêm, anh vẫn chưa về, đầu ngõ vẫn thỉnh thoảng có tiếng “dô dô”, chị tắt đèn, sập cửa phòng đi ngủ.

Chị quyết giận anh vì nhiều lẽ - Ảnh minh họa
Chị quyết giận anh vì nhiều lẽ - Ảnh minh họa

Khoảng 4 tháng nay anh ngủ ngoài phòng khách. Việc nhà chia ra, anh mà không làm được thì chị cũng để đấy, cuối tuần thuê người đến dọn 2 tiếng là xong. Anh thất nghiệp, chưa tìm ra việc nên cứ quanh quẩn ở nhà. Chân tay anh vụng về, cơm nước không biết nấu, con cái không biết lo.

Thật ra cũng có lần anh nấu thử cho vợ ăn, nhưng chị nuốt không nổi, cộng thêm việc anh cãi nhau với sếp, nghỉ giữa chừng, giờ cứ quanh quẩn ở nhà càng làm chị thêm bực bội. Chị cứ đem chuyện ấy ra mà nhiếc anh suốt ngày. Riết rồi anh chẳng muốn nói nữa, chị cũng im lặng.

Hồi đầu, hai vợ chồng không nói gì với nhau được 2 ngày, 5 ngày rồi một tuần. Hết tuần đó, anh đi Vũng Tàu chơi với bạn. Hôm ấy chị lên Facebook thấy anh vòng tay qua eo ôm cô đồng nghiệp trong bộ bikini mát mẻ. Dù xung quanh còn có bạn bè khác nữa, nhưng chị vẫn “ngứa mắt”. Anh trở về, mua khô mực, mua quà cho vợ con, chị đem quà ấy bỏ ra ngoài cửa. Anh sầm mặt lại, vợ chồng tiếp tục im lặng. Anh không hỏi lý do chị giận, còn chị, chị không muốn nói chuyện với anh nữa.

Cứ thế, sau cái hôm ấy, anh ra ngoài phòng khách ngủ, chị thì khi ngủ ở phòng, khi sang với các con. Có hôm anh nhậu say, chui vào phòng ôm vợ hít hà, chị đùng đùng ra phòng khách nằm, quyết vẫn giận.

Anh tự ái, à thì ra giờ anh thất nghiệp nên bị vợ coi thường. Kể từ đó, anh chẳng nói chẳng rằng nữa, cứ rảnh là nhậu với mấy ông hàng xóm đầu ngõ, chán nữa thì tụ tập bạn bè, nay quận này, mai quận khác, miễn là đúng giờ về đón con.

Vợ chồng ly thân, không khí căng như dây đàn - Ảnh minh họa
Vợ chồng ly thân, không khí căng như dây đàn - Ảnh minh họa

Một tối, anh nhậu say, đi về thế nào lại trúng gió, ói từ ngoài phòng khách ói vào, chị đang bực, sẵn thấy chồng bê tha, chẳng thèm lôi vào nữa. Đêm ấy anh rên, chị ở phòng ngủ nghe những âm thanh bất thường, khi hoảng hốt chạy ra thì thấy anh đã bất động. Anh nhập viện, người lả đi, chị như người mất hồn, lần đầu tiên kể từ ngày lấy anh, chị sợ đến thế.

Khi anh tỉnh dậy, chị chẳng thể giận được nữa, chỉ trách hờn: “Uống cho cố vào”.

Anh giãi bày: “Anh nghỉ việc vì không thể chịu nổi sếp chèn ép nữa. Anh đã chịu đựng sự bất công nhiều rồi, đến lúc anh thấy quá sức, mới cãi sếp. Trước giờ ai cũng nghĩ anh có công việc tốt, lương ổn, nhưng áp lực thì không phải ai cũng hiểu”.

Chị lặng người đi, anh nắm lấy tay chị, miệng lí nhí nói xin lỗi. Mắt chị rưng rưng, tự nhiên hai vợ chồng ly thân chừng đó ngày, giờ thấy anh gầy xọp đi, chị xót. Trong khoảnh khắc ấy chị mới dám nói hết những gì chị nghĩ những ngày qua, nào là chị sợ chồng chán nản mà “ăn vụng” bên ngoài, nào là chị sợ hai vợ chồng sẽ ly hôn, chị sợ sự im lặng sẽ kéo dài mãi, sợ hai bên gia đình biết chuyện…

Sau hôm nay, chị mới hiểu anh vất vả, thất nghiệp thì làm lại. Sau hôm nay, chị mới thấy mấy ngày qua mình cũng vô tâm với chồng, thì ra trong lúc anh ốm yếu,  gầy gò thế này, chị mới thấy mình còn thương anh nhiều lắm.

Chuỗi ngày ly thân dạy anh chị nhiều bài học, mà một trong số đó là biết cảm thông!

Q.Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI