Chuẩn bị đưa vào lò hỏa táng thì phát hiện bệnh nhân vẫn còn sống

02/05/2022 - 14:36

PNO - Một video được lan truyền rộng rãi cho thấy khoảnh khắc các nhân viên nhà xác nhận ra bệnh nhân vẫn còn sống khi họ chất túi đựng thi thể lên xe tải chuẩn bị chuyển đi hỏa táng.

Chính quyền Thượng Hải đang điều tra vụ việc đang gây chấn động trên mạng xã hội sau khi một người già yếu bị các nhân viên tại một trung tâm chăm sóc người cao tuổi nhầm lẫn là đã chết và được đưa đến nhà xác.

Video lan truyền rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cho thấy hai người đàn ông dường như là nhân viên nhà xác đang khiêng một túi đựng thi thể màu vàng bên ngoài bệnh viện phúc lợi Xinchangzheng Thượng Hải ở quận Putuo vào chiều Chủ nhật.

Nhưng sau đó có người đàn ông mặc quần áo bảo hộ màu trắng được nhìn thấy đang tháo chiếc túi đựng thi thể màu vàng trước mặt nhân viên nhà xác và khẳng định rằng người đó vẫn còn sống. Hai nhân viên nhà xác sau đó mới kiểm tra các dấu hiệu của sự sống của bệnh nhân và cuối cùng là đặt lại chiếc túi.

Theo video, 3 người đàn ông này sau đó đã trao đổi với nhau trước khi bệnh nhân lớn tuổi được đẩy trở lại cơ sở chăm sóc. Hiện bệnh nhân lớn tuổi đã được nhập viện và đang trong tình trạng ổn định.

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy người đàn ông mặc áo trắng đang cản hai nhân viên nhà xác mặc áo xanh mang túi đựng thi thể đi. Người đàn ông này đã mở túi đựng xác cho thấy bệnh nhân trong túi vẫn còn sống
Hình ảnh cắt từ clip cho thấy người đàn ông mặc áo trắng đang ngăn cản hai nhân viên nhà xác (mặc áo xanh) mang túi đựng thi thể chuyển đi. Người đàn ông này đã mở túi đựng xác cho thấy bệnh nhân trong túi vẫn còn sống

Vụ việc đã gây ra một làn sóng kinh hoàng mới cho nhiều cư dân Thượng Hải, những người đau buồn và tức giận vì túng quẫn sau khi các biện pháp phong tỏa toàn thành phố khắc nghiệt được áp dụng kể từ ngày 28/3 cho đến nay không có dấu hiệu giảm bớt.

Chính quyền địa phương đã bị chỉ trích ngày càng nhiều vì cách xử lý dịch ở thành phố 26 triệu dân này.

Văn phòng Dân sự của Putuo đã xác nhận sự nhẫm lẫn tai hại này và thành lập một lực lượng đặc nhiệm điều tra, cam kết trừng phạt nghiêm khắc những người chịu trách nhiệm.

Truyền thông Thượng Hải đưa tin rằng trung tâm chăm sóc người cao tuổi trên cũng đã nói lời xin lỗi.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI