Người dân Thượng Hải tức giận khi thực phẩm hỗ trợ bị nấm mốc

21/04/2022 - 17:49

PNO - Các quan chức đã ra lệnh cho một số khu dân cư ở Thượng Hải vứt bỏ thực phẩm mà họ nhận được từ chính quyền sau khi có khiếu nại về chất lượng, làm tăng thêm sự thất vọng của người dân.

Theo Bloomberg, ít nhất hai quận ở phía đông Thượng Hải đã cảnh báo người dân về vịt om và thịt viên nấm mốc hoặc các vấn đề với thực phẩm được chính phủ phân phối.

Một số cư dân đã phàn nàn về tình trạng đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn thực phẩm mà họ nhận được trong ngày 20/4. Những vấn đề trên ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán hàng đầu trên mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc Weibo vào hôm nay, 21/4.

Trên WeChat, các bài đăng về vịt ướp nhiễm nấm mốc từ một nhà sản xuất đã hết hạn giấy phép hay dầu ăn và thịt viên do các nhãn hàng ít tên tuổi cung cấp thu hút sự quan tâm của dư luận

Người dân Thượng Hải cho biết gặp tình trạng đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn thức ăn mà họ nhận được
Người dân Thượng Hải cho biết gặp tình trạng đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn thực phẩm mà họ nhận được từ chính quyền.

Quận Phố Đông, nằm ở phía đông Thượng Hải bao gồm khu tài chính và các khu công nghiệp, đã mở một cuộc điều tra về các vấn đề với hàng loạt gói thực phẩm do chính phủ phân phối.

Trong khi đó, tại quận Mẫn Hàng, hai quan chức đã bị sa thải vào đầu tuần này vì giao thịt lợn kém chất lượng cho người dân. Một nhà bán lẻ chịu trách nhiệm cung cấp thực phẩm cho một khu vực phía tây mới đây cũng đã đưa ra một lá thư xin lỗi về chất lượng của mì gạo mà họ đã phân phối.

Các nhà chức trách cho biết họ đang tích cực điều tra và làm rõ vụ việc.

Thực phẩm kém chất lượng càng khiến người dân Thượng Hải phẫn nộ hơn sau nhiều tuần liền bị phong tỏa và mệt mỏi với các biện pháp hạn chế khắc nghiệt.

Mặc dù số ca nhiễm mới tại Thượng Hải đã giảm trong 4 ngày liên tiếp, xuống còn 18.495 ca trong ngày 21/4 nhưng số bệnh nhân trong tình trạng nặng hoặc nguy kịch tăng gấp 3 lần lên 159 người.

Hiện Thượng Hải đã có những động thái dự kiến giảm bớt các hạn chế trong một số lĩnh vực, bao gồm cả việc cho phép một số nhà máy hoạt động trở lại, tuy nhiên không có dấu hiệu nào cho thấy lệnh cấm vận sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn.

Minh Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI