Chưa đến tết đã mất vui vì 'tật' mê tín quá mức của mẹ chồng

06/02/2018 - 11:35

PNO - Chờ chồng tôi đi làm về, mẹ chồng tôi 'kết tội' tôi ngay: 'Nãy mẹ đi xem bói, thầy bói bảo sau này con bị vợ cắm sừng đấy!'. Nói xong, bà không quên liếc tôi một cái.

Người ta hay động viên những cô vợ đi lấy chồng gặp phải bố mẹ chồng “khó chiều” bằng câu: “Thôi ráng đi, lấy chồng chứ có lấy bố mẹ chồng đâu, cứ bơ đi mà sống”. Nhiều lúc tôi cũng muốn bơ đi để sống cho nhẹ đầu, nhưng nói thật, chẳng dễ gì mà làm vậy.

Ai có mẹ chồng mê tín quá mức như tôi sẽ hiểu. Lắm khi điên lên tôi còn định tung hê hết rồi muốn ra sao thì ra, nhưng bình tĩnh lại thì chồng con mình chẳng có lỗi gì. Hơn nữa, mẹ chồng cũng là mẹ, thôi thì nhịn một chút cho êm cửa êm nhà. Với lại, công bằng mà nói thì mẹ chồng tôi tốt tính, thương con cháu lắm, chăm cháu cũng rất giỏi. Dù là con dâu nhưng tôi với mẹ chồng không có mâu thuẫn gì đáng kể, nếu có cũng chỉ là mấy chuyện vặt vãnh không đáng để tâm.

Chua den tet da mat vui vi 'tat' me tin qua muc cua me chong
Mẹ chồng tôi tốt tính, thương con cháu, chỉ có điều mê tín quá mức nên nhiều khi khiến mọi người mệt mỏi (ảnh minh họa).

Hồi mới yêu, tôi về nhà anh chơi, mẹ chồng (khi ấy là mẹ người yêu thôi) còn đon đả mang trà bánh ra thết đãi, còn định mổ gà mời tôi ở lại ăn cơm nữa. Tôi hí hửng lắm, nghĩ bụng mẹ chồng dễ mến, vui vẻ thế này thì về sau cuộc sống mẹ chồng nàng dâu chẳng đến nỗi nào. 

Đùng một cái, lần sau tôi đến đã thấy bà có vẻ kém vui, không niềm nở như trước. Tôi băn khoăn vô cùng, cả buổi cứ tự hỏi mình đã làm gì sai để bà không vừa ý. Tối đó tôi nhắn tin hỏi người yêu. Anh bảo, sau lần gặp em hôm trước, mẹ anh đi xem bói. Thầy bói xem tuổi hai đứa rồi phán là: “Chồng Tốn lấy vợ cung Càn, yêu đương tác hợp buồn than đêm ngày. Triền miên tai ách không hay, nợ duyên sầu muộn đắng cay cuộc đời”. Tôi ngã ngửa. 

May sao, về sau hai đứa bàn nhau nói dối mẹ anh là tôi thực ra sinh năm 88 nhưng bố mẹ sửa khai sinh sớm lên một năm để đi học sớm. Nghe chuyện, mẹ anh còn “cẩn thận” xin số điện thoại của mẹ tôi để hỏi lại cho chắc, mẹ tôi cũng xác nhận thế, bà mới an tâm cho… yêu tiếp. 

Chua den tet da mat vui vi 'tat' me tin qua muc cua me chong
Nghe ở đâu có thầy bói "mát tay" là mẹ chồng tôi tìm mọi cách đến xem ngay (ảnh minh họa).

Sau vụ đó, tôi cũng quên béng mất là mẹ chồng mình rất tin bói toán. Cưới được mấy hôm, tôi đang lúi húi nấu cơm chiều, tự nhiên thấy bố mẹ chồng đưa nhau đi đâu về, tôi chào mà mẹ chồng mặt hầm hầm không buồn đáp. Dâu mới còn nhút nhát, tôi lại lo quắn lên, chẳng hiểu mình vừa gây ra tội gì. Chờ chồng tôi đi làm về, mẹ chồng tôi “kết tội” tôi ngay: “Nãy mẹ đi xem bói, thầy bói bảo sau này con bị vợ cắm sừng đấy!”. Nói xong, bà không quên liếc tôi một cái. Chồng tôi cáu, to tiếng: “Mẹ mê tín vớ vẩn nó vừa thôi!”.

Bữa cơm tối đó, dù cố nén, nước mắt tôi vẫn rơi xuống, rơi cả vào bát cơm cầm trên tay. Con trai nói mãi, mẹ chồng tôi mới giãn cơ mặt ra một tí, nhưng bà vẫn bảo: “Cứ để mẹ ngẫm sau này xem thế nào”. Ôi, mới lấy chồng có mấy ngày mà tôi đã bị “treo” trên đầu cái “án ngoại tình” to tướng!

Chuyện sinh con của chúng tôi, bà cũng can thiệp. Cưới xong, chúng tôi định sinh luôn nhưng bà không cho, bảo phải để 2013 sinh con Tỵ (tuổi rắn) thì chồng tôi làm ăn mới tốt, vì “thầy bảo thế”. Chồng tôi vốn ghét việc bà mê tín nên bảo tôi cứ sinh luôn. Nhưng chẳng hiểu sao tôi thả mãi không có, đúng 2013 mới sinh con được. Thế là bà hỉ hả bảo ông trời hiểu lòng bà. 

Năm ngoái, gần tết nhà tôi đã mất vui vì mẹ chồng đi xem bói về rầu rĩ cả ngày cả đêm do thầy bảo chồng tôi bị sao Thái Bạch chiếu, sẽ “mất sạch cửa nhà”. Mẹ chồng định cúng giải hạn, việc đó thì chồng tôi không có ý kiến gì, nhưng bà còn nghe lời các “cô” ở phủ nào đó bên Gò Vấp định mua cái lễ giải hạn 30 triệu. Chồng tôi không đồng ý, thế là mẹ chồng tôi giận, định bỏ về quê không ăn tết cùng cả nhà. Về sau, bố chồng tôi phải giấm dúi đưa tiền riêng của ông cho bà đi cúng kiếng, bà mới nguôi nguôi. 

Chua den tet da mat vui vi 'tat' me tin qua muc cua me chong
Mỗi lần mẹ chồng tôi cúng giải hạn là gia đình lại xào xáo (ảnh minh họa).

Năm nay cứ tưởng thoát sao Thái Bạch là xong, ai ngờ mẹ chồng tôi lại vừa đi xem về, thầy phán cả nhà tôi năm nay sẽ đau yếu, trẻ nhỏ bệnh vặt, người lớn bệnh nặng, tai nạn rình rập… do các tuổi trong nhà xung khắc nhau và chủ nhà là bố chồng tôi bị sao xấu chiếu. Lần này, các “cô” còn đòi lễ giải hạn 50 triệu. Đã thế, các “cô” còn dặn phải làm lễ giải cái hạn này trước khi qua năm mới nếu không sẽ không có tác dụng gì. Không khí trong nhà tôi những ngày này căng như dây đàn bởi lần này bố chồng tôi cũng nổi giận. Ông tuyên bố nếu mẹ chồng tôi không dẹp bỏ việc xem bói xem toán, chính ông sẽ về quê.

Chồng tôi không nói chuyện với mẹ mấy hôm nay. Tôi thì kẹt ở giữa, chẳng dám làm mất lòng ai. Tối qua mẹ chồng còn “thủ thỉ” riêng với tôi, hỏi tôi có tiền thì cho bà vay để làm lễ, qua tết bà gom lương hưu rồi trả dần. Tôi nói thật là không có, vì tiền tiết kiệm trong tài khoản chung mà sổ thì chồng tôi giữ. Thế là bà giận tôi luôn, sáng nay bỏ ăn sáng. Chẳng biết năm nay gia đình tôi có gặp “hạn” gì không nhưng trước mắt tôi thấy tết năm nay đã có vẻ u ám bởi mẹ chồng quá tin lời các “thầy” mất rồi. 

N.G.
(TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI