Nghi án mẹ nuôi đánh đập con 8 tuổi đến gãy ngón chân vì... mê tín

18/04/2016 - 13:53

PNO - Nhận bé gái về nuôi, thế nhưng, nghe lời thầy bói cho rằng không hợp tuổi, bà H. đã đánh đập dã man cô con gái 8 tuổi đến gãy ngón chân.

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi bị mẹ nuôi bạo hành, đại diện UBND phường Cam Giá cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ vụ việc, chúng tôi đã giao cơ quan công an giải quyết, xác minh mức độ vi phạm của bà H. Chờ sau khi cháu N xuất viện, chúng tôi đã tìm cho bé một địa chỉ tin cậy để chăm sóc cháu trong thời gian chờ các cơ quan chức năng giải quyết”.

Được biết, do hiếm muộn, bà Nguyễn Thị H. (trú tại phường Cam Giá, TP Thái Nguyên) đã xin một bé gái 6 tuổi về nuôi. Tuy nhiên, trong một lần đi xem bói, thầy bói phán cháu N. không hợp tuổi với bà H. nên việc làm ăn của bà này không thuận lợi.

Từ đó trở đi, bà H. bắt đầu có cái nhìn khác với cháu N, cháu N phải làm tất cả mọi công việc ở nhà, từ chăn bò, nấu cơm, dọn dẹp… Nếu N làm không tốt thì bà H đánh đập không thương tiếc.

Nghi an me nuoi danh dap con 8 tuoi den gay ngon chan vi... me tin
Cháu N. đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên. (Ảnh: GĐ&XH)

Ngày 2/4/2016, vì quá đói nên cháu N. lỡ lấy 10.000 đồng của bà H đi mua xôi ăn. Khi phát hiện ra, bà H. đã dùng một cây gậy lớn đánh vào mu bàn chân phải của cháu. Cú đánh mạnh, khiến cho ngón chân áp út bị gãy. Tuy nhiên, bà H. không quan tâm đến, chỉ đến khi có một người rủ lòng thương đưa cháu đến bệnh viện.

Hàng xóm của gia đình bà H. đã nhiều lần thấy cảnh bà đánh đập con thâm tím người nên khuyên can, tuy nhiên, bà H. bảo, con tao, tao có quyền dạy, không liên quan đến nhà chúng mày.

Bác sĩ Tô Hữu Khôi - Khoa Ngoại (Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên), người trực tiếp điều trị cho bé N. cho biết bé N. vào viện trong tình trạng vô cùng hoảng loạn, trên người có nhiều vết bầm tím, bàn chân bên phải bị gãy một xương đốt bàn thứ 5.

Trong bệnh viện, bé N. cũng bày tỏ mong muốn nhất là được về với mẹ đẻ và được đi học.

Cụ Mạnh Trúc S. (70 tuổi, bố chồng của bà H.) quá bức xúc với hành động hỗn láo, trắng trợn này của con dâu nói chuyện với bà H. để cho cụ chăm cháu N. nhưng bà này đòi cụ phải đưa 50 triệu đồng thì mới cho nuôi. Vì vậy, cụ S. đã từng làm đơn để kiện người con dâu của mình.

Lược theo GĐ&XH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI