Chủ quán karaoke cho khách hát “chui” giữa mùa dịch lãnh 12 tháng tù

27/08/2021 - 12:57

PNO - Không những cho khách hát “chui” giữa mùa dịch COVID-19, nữ chủ quán còn chống đối lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Ngày 27/8, TAND quận Đống Đa (TP. Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà (44 tuổi) 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

 

Phạt tù nữ chủ quán karaoke vì cho khách hát “chui” giữa mùa dịch
Cho khách hát “chui” giữa mùa dịch, nữ chủ quán karaoke bị xử phạt 12 tháng tù

Năm 2015, Hà thuê nhà trên phố Phạm Ngọc Thạch để mở quán karaoke, nhưng chưa có chứng nhận về an toàn phòng cháy chữa cháy. Năm 2016, người này từng bị xử phạt vi phạm hành chính ba lần.

Cuối tháng 4/2021, TP. Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có karaoke, để phòng chống dịch COVID-19.

Hà ký cam kết thực hiện với chính quyền địa phương, nhưng vẫn chỉ đạo nhân viên đón khách đến hát “chui”.

Tối 9/7, một nhóm khách đến quán hát, được Hà bố trí một số cô gái phục vụ. Nửa đêm, khi tổ công tác Công an quận Đống Đa và các đơn vị liên quan đến kiểm tra, Hà đưa khách trốn lên tầng 7, đồng thời chỉ đạo nhân viên không mở cửa.

Sau nhiều giờ, lực lượng công an vào được bên trong quán, phát hiện tại đây có 32 khách hát.

Cơ quan tố tụng cáo buộc Hà cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, cản trở người thi hành công vụ. Hai nhân viên của Hà do làm theo yêu cầu của chủ quán nên không bị xử lý hình sự.

Những người có mặt tại quán karaoke của Hà bị xử phạt 2 triệu đồng mỗi trường hợp, do vi phạm quy định về phòng chống dịch, theo điều 12 Nghị định 117/2020.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI