Chủ nhà hàng lao xe vào đám đông làm 6 người thiệt mạng

22/03/2019 - 13:57

PNO - Người đàn ông lái ô tô lao vào đám đông ở miền trung Trung Quốc vào sáng thứ Sáu, giết chết 6 người và làm 7 người khác bị thương. Cảnh sát bắn hạ thủ phạm ngay tại hiện trường.

Cảnh sát nhận cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 6 giờ sáng, báo cáo rằng ai đó vừa lái xe tông vào dòng người qua đường ở thị trấn Taiping thuộc tỉnh Hồ Bắc. Sau đó, cảnh sát đã bắn hạ gã tài xế, nâng số người thiệt mạng trong vụ việc lên 7.

Một đoạn video trên cổng thông tin Theapers.cn cho thấy các nạn nhân nằm trên mặt đất khi xe cứu thương đến hiện trường.

Tờ tin tức Bắc Kinh dẫn lời nhân chứng họ Wang nói rằng chiếc xe đâm ngẫu nhiên vào nhóm người đi bộ và các phương tiện khác. Một nhân chứng khác khẳng định tài xế là chủ nhà hàng địa phương.

Chu nha hang lao xe vao dam dong lam 6 nguoi thiet mang
Các đoạn video quay bằng điện thoại cho thấy cảnh tượng hỗn loạn sau vụ việc.

Trong tuyên bố trên internet, chính quyền thành phố xác định người tài xế tên là Cui Lidong, 44 tuổi, trước đó đã làm vợ và con gái bị thương tại nhà.

Các báo cáo thúc đẩy cuộc tranh luận trực tuyến rằng liệu vụ việc này có phải là một trường hợp trả thù xã hội khác hay không. Theo đó nghi phạm tấn công công chúng để giải quyết vấn đề cá nhân hoặc nhằm thu hút sự chú ý.

Đã có một số trường hợp trả thù như trên diễn ra trong những năm gần đây, bao gồm đâm xe, tấn công bằng dao và đánh bom, trong đó nạn nhân chủ yếu là người đi bộ hoặc học sinh.

Vào đầu tháng 3, cảnh sát ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, bắt giữ một người đàn ông vì tấn công nhiều học sinh bên ngoài một trường tiểu học. Tháng 9/2018, một tài xế đã đâm xe vào đám đông ở miền trung Trung Quốc trước khi tấn công người đi bộ bằng dao và xẻng, làm 11 người chết, 44 người bị thương.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI