Malaysia:

Chủ cơ sở phúc lợi cho bé gái bị Down ăn ớt nhiều hơn cơm, bóp cổ bắt nuốt

14/06/2022 - 13:10

PNO - Hôm 13/6, tòa án Malaysia xét xử bà Siti Bainun Ahd Razali - chủ một tổ chức phúc lợi đã hành hạ bé gái mắc hội chứng Down vô cùng tàn nhẫn.

Theo cáo trạng, Siti Bainun Ahd Razali, người sáng lập cơ sở phúc lợi xã hội Rumah Bonda, đã bị buộc tội lạm dụng thể chất và tinh thần nghiêm trọng đối với em Bella, 13 tuổi, trong thời gian dài.

Ngoài việc đối xử tàn nhẫn với bé gái mắc hội chứng Down, Siti Bainun còn đánh đập và để lại nhiều thương tích trên cơ thể em. 

Cô Suhana Zam, 40 tuổi, một nhân chứng trong vụ án, đã khai tại tòa, bà thấy Siti cho rất nhiều ớt vào đĩa cơm của Bella. Thậm chí là ớt nhiều hơn cơm. "Lần đó, Bella đang đứng đối mặt với Siti Bainun trước tủ lạnh và có một cái ghế dài bằng gỗ ở đó. Tôi thấy Bainun đặt một đĩa cơm rang và rất nhiều ớt cắt, nhiều hơn cả cơm. Khi Bella không muốn ăn, cô ấy bóp cằm Bella và ép cô gái ăn. Bella nhiều lần từ chối nhưng vẫn bị ép ăn", cô Suhana cho biết.

"Tôi rất ngạc nhiên khi thấy Bella bị đối xử như vậy, tôi không nói gì vì không muốn đối mặt trực tiếp với Bainun. Tôi lo lắng mọi chuyện càng tồi tệ hơn", cô Suhana nói.

Siti Bainun Ahd Razali, chủ sở hữu ngôi nhà phúc lợi Rumah Bonda, đã bị buộc tội lạm dụng thể chất và tinh thần nghiêm trọng đối với Bella
Nhiều nhân chứng đã chứng kiến cảnh Siti Bainun Ahd Razali lạm dụng thể chất và tinh thần nghiêm trọng đối với một bé gái mắc hội chứng Down

Còn Yasmin Nahar Mahmood (18 tuổi, cư dân Rumah Bonda) khai bản thân từng chứng kiến cảnh Bella bị Siti Bainun cho ăn 1 nồi cơm trộn với giấm, nghệ, muối, nước tương, ớt, cũng như gà rán thối.

Trong khi đó, cô Suhana cho biết cô đã nhìn thấy một vết bầm tím bằng lòng bàn tay ở bên phải khuôn mặt của Bella khi cô đến nhà của Siti Bainun vào ngày 13/6/2021. "Khi tôi đến nhà Siti Bainun thì thấy Bella cắt tóc ngắn. Cô bé mặc áo dài tay, nhìn có vẻ sợ. Có một vết bầm tím to bằng lòng bàn tay ở bên phải khuôn mặt của cô bé. Đó là tình trạng tồi tệ nhất mà tôi từng gặp Bella", nhân chứng cho biết thêm.

Nhân chứng thứ 8 cho biết trong thời gian ở nhà, bữa ăn của Bella không đều đặn. Em cũng bị Siti Bainun phạt đứng hàng giờ đồng hồ. 

Trước câu hỏi về tình trạng của Bella khi em không được cho ăn uống trong nhiều giờ, cô Suhana cho biết cô bé đứng một mình và không thể nói được. 

 Suhana nói thêm, Siti Bainun nói với cô rằng Bella không được phép uống nước vì cô bé sẽ đi tiểu. "Tôi muốn đưa đồ ăn thức uống cho Bella nhưng không chắc hành động của mình có làm Siti Bainun tức giận hay không. Tôi cũng sợ hãi vì không tuân theo các quy tắc trong nhà. Bởi đó là nhà của Siti Bainun".

 Suhana cũng cho biết ngôi nhà của Siti Bainun không dễ tiếp cận vì du khách phải lấy mã vạch để vào sảnh của chung cư.

Siti Bainun, 30 tuổi, phải đối mặt với 2 tội danh bỏ mặc và lạm dụng cô gái bệnh tật, khiến nạn nhân bị thương về thể xác và tinh thần. Bị can đối diện với mức án tối đa là 20 năm tù hoặc phạt tiền khoảng 15.750 USD, hoặc cả 2, nếu bị kết tội.

Phiên tòa xét xử Siti Bainun Ahd Razali sẽ tiếp tục vào ngày 16/6 tới nhưng hiện tại dư luận Malaysia vô cùng phẫn nộ với vụ việc này. Nhiều tổ chức, cá nhân đã kêu gọi mức án nặng hơn dành cho kẻ bạo hành, lạm dụng dã man em gái trẻ lại mắc bệnh Down.

Trọng Trí (theo AFP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI