Chú chó cứu hơn 100 con gấu koala khỏi đám cháy rừng

14/11/2021 - 16:10

PNO - Một chú chó sáu tuổi gan dạ đã giúp giải cứu hơn 100 con gấu koala khỏi các đám cháy rừng ở Úc từ năm 2019 - 2020.


Chú chó giống Koolie của Úc, tên Bear, vừa giành được giải thưởng từ Quỹ quốc tế về phúc lợi động vật (IFAW). Bear đã được đào tạo tại Đại học Sunshine Coast (USC), nơi đội bảo tồn chó dạy cho chú chó cứu hộ cách sử dụng khứu giác nhạy bén của mình để tìm kiếm những con gấu koala bị thương giữa đống tro tàn của các trận cháy rừng.

Chú chó Bear vừa nhận được giải thưởng từ Quỹ quốc tế về phúc lợi động vật vì thành tích giúp cứu được hơn 100 con gấu koala - ẢNH: GNN
Chú chó Bear vừa nhận được giải thưởng từ Quỹ quốc tế về phúc lợi động vật vì thành tích giúp cứu được hơn 100 con gấu koala - ẢNH: GNN

Tiến sĩ Romane Cristescu, trưởng nhóm đào tạo tại USC, cho biết Bear đã nhận được “những cái vỗ về” sau khi được vinh danh tại sự kiện trao thưởng của IFAW. Theo cô, khứu giác cùng sự nhiệt tình của Bear đã khiến nó trở nên đặc biệt.
Trước đây, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy Bear tại một nhà cứu hộ động vật. Tiến sĩ Cristescu nhanh chóng phát hiện ra khả năng của Bear và huấn luyện nó. Ngoài công việc hằng ngày là phối hợp với các nhóm cứu hộ địa phương để xác định vị trí gấu koala mắc kẹt, Bear còn hỗ trợ nhóm chuyên gia trong việc nghiên cứu ảnh hưởng của các trận cháy rừng năm 2019-2020 đối với sức khỏe của gấu koala và mật độ môi trường sống của chúng.

Tú Quyên

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI