Chồng mải đi tiệc tất niên, vợ dọn nhà muốn điên

20/01/2020 - 09:15

PNO - Còn vài hôm nữa là tết, vậy mà anh ấy cứ suốt ngày bù khú với bạn bè. Vợ hỏi thì giải thích gọn lỏn “dự tiệc tất niên”.

Công việc của một nhân viên kinh doanh khiến chồng Lan phải đi giao tiếp nhiều. Nhưng mấy hôm nay, Lan cảm thấy không hài lòng vì chồng đi suốt cả ngày, đến gần nửa đêm mới về tới. Hỏi thì chồng Lan nói cận tết, đối tác, công ty mời mọc nhiều, tham dự tất niên để giữ mối quan hệ.

Việc nhà để mặc cho vợ, chồng cứ lo đi tất niên. Ảnh minh họa

Mà Lan để ý, hầu như ngày nào chồng cũng đi hẹn, cũng đi ăn uống gọi là tất niên. Trong khi đó, nhà của hai vợ chồng  mọi thứ lạnh tanh, chưa có chút gì để gọi là có không khí tết. Càu nhàu thì chồng bảo có gì đâu mà vội, đến 29 hay 30 tết, cả hai vợ chồng xúm nhau lại, làm chút là xong. Hoa thì ra phố thích chậu nào mua chậu đó. Bánh chưng, thịt kho, dưa hành, củ kiệu... nếu lười gói, chán làm thì đã có đủ đầy ở chợ hoặc siêu thị.

Anh ve vuốt Lan bảo cứ để anh đi giao lưu, bao nhiêu mối rất quan trọng, giữ cái chân tình để mai mốt người ta ký hợp đồng tiếp tục với mình. Theo lời anh thì người làm “sale” (nhân viên kinh doanh) như anh quan trọng nhất là việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ, nhất là với các khách hàng. Thu nhập của anh nhiều hay ít cũng là do yếu tố khách hàng. Rồi anh chốt hạ: “người ta quý mình mới rủ mình đi tiệc tất niên công ty người ta chứ!”.

Chồng lấy cớ đi dự tất niên để ăn nhậu liên tục, bỏ bê vợ con những ngày giáp tết. Ảnh minh họa

Lan không biết nên cười hay mếu trước lý do lý trấu của chồng, nhưng mấy hôm nay cô thấy buồn. Cô nhớ hồi đó ở quê, chưa tới 20 tết mà ba đã phụ má dọn dẹp vườn tược, nhà cửa, lặt lá mai... rất vui. Thi thoảng, ba cũng có đi nhậu tất niên với bà con, nhưng chỉ trong đêm 28 hoặc ngày 29 thôi chứ không có dồn dập, liên tục rồi bỏ bê vợ con, nhà cửa như chồng Lan bây giờ.

Mới hôm qua thôi, cô bạn chung công ty Lan đã khoe ông xã mới chở cô ấy đi ra phố Nguyễn Trãi mua sắm. Cô ấy còn hồ hởi: “Năm nay eo hẹp, thay vì vô mấy trung tâm thương mại giá hơi cao thì ông xã chở mình đi lùng sục khắp các cửa hàng dọc đường Nguyễn Trãi, cũng mua được vài thứ hay ho cho mấy mẹ con”.

Lan chỉ mong chồng dành chút ít thời gian cho gia đình, để bếp nhà thêm ấm. Ảnh minh họa

Nghĩ tới bản thân, Lan không cần chồng phải chở cô đi mua sắm hay dạo phố vòng vèo ngắm tết như người ta. Lan chỉ trông chồng chịu khó ở nhà ít hôm phụ vợ sơn lại cái hàng hiên, quét dọn dần dần mấy cái trang thờ sau một năm đã bám đầy bụi.

Lan biết chồng không giỏi việc nhà nhưng chuyện sửa cái công tắc điện, thay lại cái bóng đèn mới thì không đến nỗi quá khó để chồng cùng phụ. Đó là chưa kể, cuối năm, vợ chồng cùng dọn dẹp, cùng vui thì không khí trong gia đình cũng ấm áp hơn. Có đâu chồng cứ bỏ nhà đi miết, đi từ sáng tới tối mịt mới về, nhất là trong những ngày cận tết thế này, hỏi sao vợ không buồn.

Lan thường nghe người ta nói đồng vợ đồng tát biển Đông cũng cạn. Tết đến xuân về, Lan chỉ mong ước một điều thật nhỏ nhoi thôi, là chồng đừng mải mê tiệc tùng tất niên. Hãy cùng vợ chung tay chỉnh trang, chuẩn bị cho những ngày xuân sắp đến.

Tiêu Kiếm Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI