Chồng hư: Đàn ông “tìm của lạ” là chuyện thường?

05/07/2022 - 11:30

PNO - Chuyện đàn ông ngoại tình "tìm của lạ" là một thực tế phổ biến, nhưng xem đó là điều hiển nhiên thì... quá đáng lắm!

Khi tranh cãi về chuyện đàn ông đi tìm của lạ, không ít ý kiến bênh vực, cho đó là điều bình thường. Gần đây, quanh vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ bị tố hiếp dâm trẻ em ở nước ngoài gây xôn xao dư luận, một nghệ sĩ nữ đã phát ngôn: “Thử của lạ khi đi nước ngoài là văn hóa của đàn ông”.

Câu nói đó đánh đồng tất cả đàn ông và xem hành vi trái đạo đức đó là bình thường khiến cộng đồng bất bình.

Đàn ông vi phạm pháp luật, sống ngoài vợ ngoài chồng - sao có thể là chuyện thường được? Quan niệm gì đây? (Ảnh minh họa)
Đàn ông vi phạm pháp luật, sống ngoài vợ ngoài chồng - sao có thể là chuyện thường được? Quan niệm gì đây? (Ảnh minh họa)

Người bạn tên Ngọc của tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của một cách nhanh chóng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Vài người bạn biết được nguyên nhân ly hôn đã lắc đầu lè lưỡi: “Đàn ông ai chẳng thế, chuyện thường mà, đến nỗi nào đâu mà tan nát một gia đình”.

Người thân còn chê Ngọc dại dột: “Bỏ chồng rồi có gặp được người tốt hơn không, vừa lịch lãm vừa kiếm ra tiền”. Ngay cả mẹ chồng Ngọc cũng chuyển từ thái độ thông cảm sang mỉa mai: “Con không chấp nhận thì con thiệt thòi, con trai mẹ kiếm đâu chẳng được vợ”. Vậy mà, Ngọc vẫn ly hôn mặc chồng năn nỉ níu kéo.

Bản lĩnh đàn ông thể hiện ở việc vượt qua những giây phút cám dỗ ngoài vợ ngoài chồng.
Bản lĩnh đàn ông thể hiện ở việc vượt qua những giây phút cám dỗ ngoài vợ ngoài chồng. (Ảnh minh họa)

Ngay chính Ngọc cũng thừa nhận: “Đối với người khác đó là chuyện nhỏ nhưng với em thì không thể chấp nhận được. Em không muốn cả đời phải sống trong sự đề phòng, nghi ngờ”.

Thời điểm đó vợ chồng Ngọc mới cưới nhau được sáu tháng và chưa có con. Trong một lần đi công tác, chồng Ngọc đã tìm đến tình một đêm mà lý do anh đưa ra là do sự rủ rê của đồng nghiệp muốn đổi gió.

Khi biết được chuyện, Ngọc đã khóc rất nhiều vì không thể nghĩ người chồng mình một mực tin tưởng, yêu đương ba năm vừa xa vợ đã nằm trong vòng tay người đàn bà khác.

Ngọc nói: “Cứ nghĩ đến chuyện chồng đi gái là em thấy kinh tởm rồi, làm sao chung sống suốt quãng đời còn lại mà khuyên em phải cố gắng”.

Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng có sự dứt khoát, mạnh mẽ như Ngọc. Có lẽ vì Ngọc độc lập, tự chủ, tin vào giá trị của bản thân và chưa ràng buộc về con cái.

Nhiều người vợ khi phát hiện chồng “mèo mả gà đồng” lăng nhăng bên ngoài đành nhắm mắt cho qua vì nhiều lý do, nhưng chắc chắn, sự tổn thương sẽ không có gì bù đắp được, tình cảm của họ sẽ sứt mẻ, lao đao.

sự chung thủy của chồng chính là tấm khiên vững chắc để bảo vệ gia đình
Sự chung thủy của chồng chính là tấm khiên bảo vệ gia đình (Ảnh minh họa)

Có người đưa ra kết luận: “Đàn ông đến 90% đều ngoại tình, số còn lại chưa bị lộ thôi”. Nghe có vẻ hài hước nhưng thực tế đã có đã có khảo sát cho biết khoảng 60% đàn ông ngoại tình. Tỷ lệ đàn ông ít nhất một lần quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là 90%. Đó là lý do tại sao hiện nay khi nói đến chuyện ngoại tình, người ta thấy bình thường, thậm chí trở thành xu hướng của một số người.

Nhưng tôi nghĩ, nếu dễ dãi chấp nhận quan niệm “không bình thường” như thế thì nền tảng gia đình sẽ bị phá vỡ. Đối với một người vợ, sự chung thủy của chồng chính là tấm khiên vững chắc để bảo vệ gia đình. Chưa kể, đàn ông đã kết hôn có mối quan hệ ngoài luồng với người thứ ba đã vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo Luật hôn nhân và Gia đình.

Khi bước vào hôn nhân, không chỉ có tình yêu mà còn cả trách nhiệm và bổn phận. Bản lĩnh đàn ông thể hiện ở việc vượt qua những giây phút cám dỗ ngoài vợ ngoài chồng. Nếu như xem việc đàn ông đi “tìm của lạ” là bình thường khác gì đánh đổ thành trì đạo đức về giá trị của gia đình.

Thanh Minh (quận 10, TPHCM)

 

Khi ông chồng hư hỏng, sinh tật, có người vợ lầm lũi cam chịu, có người xù lông bênh chồng, lại có người sẵn dịp "vạch áo cho người xem lưng", tung hê cho hả giận rồi ly hôn...

Chồng hư - tung hê hay cam chịu? Mời bạn đọc tham gia ý kiến, góp những câu chuyện có thật để luận bàn quanh chủ đề này. Bài viết xin gửi về: email: online@baophunu.org.vn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI