Chồng con là ai?

17/04/2013 - 16:15

PNO - PN - Cô Út sắp lấy chồng, nghe mọi người xôn xao bàn tán chuyện đám cưới, bé Na thắc mắc: “Sao cô Út lấy dượng Út làm chồng hả mẹ? Còn chồng con là ai, lớn lên con sẽ lấy ai?”, “Ờ thì… lớn lên con sẽ chọn trong đám bạn...

Na trầm ngâm suy nghĩ hồi lâu rồi lắc đầu, vẻ mặt thiểu não: “Không được đâu mẹ ơi. Bạn Lộc thì ở dơ, hay quẹt nước mũi vào áo, bạn Quân thì ăn cơm đổ tùm lum, bạn Bin thì hay đái dầm… chẳng bạn nào tốt như mẹ nói. Thôi, lớn lên con không lấy chồng đâu”.  

Chong con la ai?

Búp bê vui vẻ 

Na có con búp bê đã cũ, nhưng bé thích lắm. Na thường tự mày mò cắt áo cho búp bê từ giấy hoặc vải vụn. Na chỉ cần khoét một cái lỗ, rồi tròng vào cổ cho búp bê. Mỗi ngày, Na thay áo choàng mới cho búp bê mấy lượt. Mẹ hứa sẽ mua búp bê mới cho Na, vậy mà mẹ cứ quên.

Một bữa, mẹ đi chợ về, Na chạy ra khoe: “Con có búp bê mới rồi mẹ à. Con vừa may áo mới cho búp bê xong. Mẹ vào xem đi”. Mẹ ngạc nhiên, cứ tưởng ba đã mua búp bê mới cho con gái. Ai ngờ, nhìn búp bê mới của Na, mẹ hết hồn. Đó là bức tượng ông Địa mà Na lôi ra từ bàn thờ. Na đã kịp khoác cho ông Địa thêm tấm áo choàng bằng vải hoa. Na hớn hở bảo: “Búp bê này tuy hơi già một chút nhưng rất vui vẻ, mẹ xem, búp bê cười hoài nè”.

 THÙY GƯƠNG

Từ khóa Chồng con là ai
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI