Chồng có thể không lấy nhưng con nhất định phải có!

24/03/2017 - 06:30

PNO - 32 năm sống độc thân, Hà cũng nhiều lần nghĩ, cô nên sống một mình hay cần có một đứa con? Hà trải qua rất nhiều lựa chọn, nhiều quyết định và rồi lại băn khoăn.

32 tuổi, là cô gái xinh đẹp, quyến rũ và có công việc đáng mơ ước (thiết kế thời trang) nhưng Hà lại chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện yêu đương. Mặc dù bên cạnh Hà lúc nào cũng có ít nhất 2-3 người đàn ông theo đuổi. Mặc dù Hà cũng không có thành kiến xấu với hôn nhân, với đàn ông hay mẹ chồng nàng dâu bao giờ.

Nhiều người không hiểu thì cứ bảo Hà kén chọn nên giờ này vẫn là gái ế. Nhiều người khác thì cho rằng, chắc Hà đặt mục tiêu công việc lên cao hơn lập gia đình. Nhưng đó là họ không hiểu Hà.

Thực ra Hà chỉ thích sống cuộc sống của một phụ nữ độc thân. Chưa bao giờ cô nghĩ tới chuyện kết hôn với một người đàn ông nào đó. Bởi phụ nữ sống độc thân với Hà vừa an nhiên lại chẳng phải lo nghĩ gì nhiều.

Bố mẹ Hà sau nhiều lần 'nổi đóa' với sở thích sống độc thân của con gái, giờ họ cũng hiểu ra, dù Hà chọn lối sống nào, miễn là Hà thấy hạnh phúc là được. Và quả thật, họ thấy Hà sống rất hạnh phúc và bình yên trong cái thế giới độc thân của Hà. Bởi thế, họ không còn ép buộc Hà phải sống như cách họ nghĩ nữa.

Chong co the khong lay nhung con nhat dinh phai co!
 

Nhưng 32 năm sống độc thân, Hà cũng nhiều lần nghĩ, cô nên sống một mình hay cần có một đứa con? Hà trải qua rất nhiều lựa chọn, nhiều quyết định và rồi lại băn khoăn. Cuối cùng Hà đã quyết: Phụ nữ độc thân, chồng có thể không lấy nhưng con nhất định phải có!

Ban đầu, khi đã thích sống độc thân thì Hà cứ sống thoải mái như vậy. Nhưng khi quyết định làm mẹ bằng cách tự sinh con hoặc nhận con nuôi thì Hà lại nghĩ khác. Một mặt Hà tranh thủ đọc sách báo, luyện các kỹ năng làm mẹ trước trong lúc còn độc thân. Mặt khác Hà hoàn thành thủ tục pháp lý để thụ tinh nhân tạo. Và Hà không cảm thấy nhàm chán hay sai lầm vì tự tin với quyết định trở thành mẹ.

Dù quá trình thụ tinh nhân tạo giờ chỉ mới bắt đầu, nhưng Hà luôn nghĩ, con của Hà chào đời sẽ là đứa bé hạnh phúc nhất khi được Hà yêu thương và chăm sóc. Con của Hà dù không có bố như những đứa trẻ khác nhưng cũng sẽ không phải cô đơn giữa cuộc đời này. Và Hà cũng vậy. Nghĩ thế nên Hà lúc nào cũng tự hào về điều đó.

Thêm một quyết định để Hà có con trong cuộc sống đơn thân của mình, đó là Hà nghĩ đơn giản: Hằng ngày, Hà ăn cơm, mặc áo của đời nên cô cần phải làm 1 cái gì đó cống hiến cho xã hội dù nhỏ nhất để trả nợ cho đời. Cha mẹ đã sinh Hà ra thì Hà  phải sinh con để trả nợ cho tạo hóa. Chỉ là Hà rút ngắn các bước thứ tự cần lựa chọn theo đúng quy luật của mà thôi.

Bên cạnh đó, Hà cũng luôn nghĩ, dù là sống một mình nhưng nuôi một đứa trẻ cũng là cách để cứu vớt một số phận đáng thương và để cái hậu cho tuổi về già. Hà sẽ cố gắng không để con thụ tinh nhân tạo hay con nuôi không thiếu thốn vật chất và tinh thần là được.

Chong co the khong lay nhung con nhat dinh phai co!
 

Thậm chí, Hà còn nghĩ, nếu sau vài lần thụ tinh nhân tạo không may mắn hoặc xin con nuôi không được thì Hà vẫn ở vậy. Xung quanh Hà còn nhiều người để Hà quan tâm giúp đỡ. Không con cái, Hà sẽ bầu bạn với mèo chó.

Nói chung, Hà cảm thấy bản thân đã sẵn sàng làm mẹ nhưng không bao giờ Hà sẵn sàng lấy chồng. Vì thế Hà cứ mạnh dạn mà quyết định sống độc thân. Với người phụ nữ 32 tuổi này, chồng có thể không lấy nhưng con nhất định phải có. Vì thế, bằng mọi cách, Hà sẽ tự sinh cho mình 1 đứa con hoặc tự xin một đứa con nuôi cho mình vỗ về, yêu thương và cũng đỡ cô đơn khi tuổi già.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI