Chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế nói gì về thông tin một phụ nữ tử vong liên quan đến dịch COVID-19?

07/04/2020 - 20:30

PNO - Chiều tối 7/4, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, người phụ nữ vừa tử vong tại Huế không liên quan dịch COVID-19.

Trước đó, dư luận tại TP. Huế cho rằng, tại phường Tây Lộc có người từ Đức trở về, đã qua cách ly và chết tại nhà. 

Theo ông Nguyễn Xuân Sơn, tin đồn trên xuất phát tin từ sự việc bà N.T.T.T. (SN 1963, hộ khẩu thường trú tại đường Thái Phiên, phường Tây Lộc, TP. Huế) tử vong vào rạng sáng ngày 7/4.

Ông Sơn thông tin cụ thể: sau khi nhận được tin bà T. tử vong từ Công an phường Tây Lộc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, cơ quan pháp y khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin chứng cứ, làm việc với nhân chứng và người nhà của nạn nhân và kết luận, bà T. tử vong do tự vẫn, không liên quan đến dịch COVID-19.

  ảnh minh họa
(Ảnh minh họa)

Sở dĩ có tin đồn không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận là do bà T. có con trai tên N.T.H. (SN 1990), là du học sinh mới từ Nhật trở về ngày 16/3, đã thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 16/3 đến 30/3 theo đúng quy định. Trong thời gian cách ly tại nhà, cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu xét nghiệm, kết quả N.T.H. âm tính với SARS-CoV- 2. Hiện sức khỏe của N.T.H. bình thường.  

Như vậy, thông tin tại phường Tây Lộc, TP. Huế có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà là thông tin không chính xác, ông Sơn khẳng định.

Thuận Hóa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI