Bệnh nhân quốc tịch Anh cảm ơn các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã cứu sống mình

31/03/2020 - 09:02

PNO - Sáng 31/3, sau 23 ngày cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân Peter Ernest Gilam (ca thứ 49 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam) đã được xuất viện.

Bệnh nhân Peter Ernest Gilam trước thời khắc xuất viện về nước
Bệnh nhân Peter Ernest Gilam trước thời khắc xuất viện về nước
Ông Peter Ernest Gilam (sinh năm 1949, quốc tịch Anh) là hành khách trên chuyến bay từ London (Anh) mang số hiệu VN0054 hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài vào ngày 2/3/2020.
Ông là chồng của bệnh nhân thứ 30, cùng đi trên chuyến bay trên sang Việt Nam du lịch.

Sau khi ở lại Hà Nội 3 ngày, vợ chồng ông Peter Ernest Gilam đi Hải Phòng, rồi quay lại Hà Nội và đi Huế trên chuyến bay mang số hiệu VN1547 vào tối 6/3.

Hai du khách này được tài xế cùng hướng dẫn viên đưa về lưu trú ở Khách sạn Moonlight (đường Phạm Ngũ Lão, TP Huế)

Sáng 7/3, họ được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang. Kết quả xét nghiệm ở 2 cơ quan này cho thấy vợ của ông Peter Ernest Gilam nhiễm SARS-CoV-2, còn ông mắc COVID-19 đúng một tuần sau đó.

Sau 23 ngày cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, ông Peter Ernest Gilam chính thức được xuất viện. Ông gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ: "Đây là một bệnh viện tuyệt vời. Tôi cũng xin gửi lời nguyện cầu đến nước Anh của tôi".

Ngay khi ra viện, ông Peter Ernest Gilam sẽ tiếp tục về cách ly 14 ngày tại Resort Sun & Sea ở thị trấn Thuận An để đợi vợ.

Vợ của ông và bệnh nhân thứ 31 (cũng là người Anh) đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế cũng cho bệnh nhân Thompson Garry David (ca thứ 33 mắc COVID-19 tại Việt Nam) xuất viện vào ngày 28/3. 

Thời điểm khách sạn Moonlight tại đường Phạm Ngũ Lão nơi BN 30, BN 49 được đưa đi cách ly tối 7/3
Khách sạn Moonlight tại đường Phạm Ngũ Lão vào thời điểm xe cứu thương đến đưa vợ chồng ông Peter đi cách ly 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI