“Chiếc hộp trẻ em” cưu mang các bé bị bỏ rơi

01/12/2013 - 16:06

PNO - PNO - Chính quyền Trung Quốc thiết lập một ngôi nhà có tên “Chiếc hộp trẻ em”, nơi các ông bố, bà mẹ có thể bỏ những đứa con không mong muốn vào đó. Việc làm này nhằm ngăn chặn tình trạng vứt bỏ trẻ sơ sinh, dẫn đến nhiều...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Chiec hop tre em” cuu mang cac be bi bo roi

“Chiếc hộp trẻ em” tại Nam Kinh, cứu vớt những đứa trẻ bị vứt đi. Ảnh: China View

 “Chiếc hộp” đầu tiên vừa đi vào hoạt động tại trung tâm tỉnh Nam Kinh, thuộc quyền quản lý của Trung tâm phúc lợi tỉnh. Đây là một ngôi nhà nhỏ hoạt động hoàn toàn bằng hệ thống điện tử, không có nhân viên nào hiện diện, chính vì thế thông tin các bậc cha mẹ được bảo mật tuyệt đối.

Khi một đứa bé được đặt vào bên trong, ngôi nhà tự động gửi tín hiệu thông báo cho đội ngũ phụ trách ở gần đó. Đội ngũ này liền có mặt trong tích tắc mang đứa bé đến một nơi an toàn. Bên trong ngôi nhà được trang bị máy điều hoà nhiệt độ và độ ẩm, giường, lồng ấp (trẻ sơ sinh) và bảng nhiệt kế…

Trung tâm phúc lợi hi vọng, ngôi nhà sẽ giúp những đứa trẻ tội nghiệp không bị vứt vào công viên hay vệ đường, nơi chúng có thể bị chết rét. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, “chiếc hộp” đã nhận được 160 bé.

“Chiec hop tre em” cuu mang cac be bi bo roi

Ông Zhu Hong. Ảnh: China View
 

Tuy nhiên, không ít ý kiến trái chiều cho rằng “chiếc hộp” này khuyến khích các bậc cha mẹ vô tâm dễ dàng từ bỏ con hơn nữa. Ông Zhu Hong, phát ngôn viên của Trung tâm nói: “Chúng tôi làm điều này vì lợi ích của những đứa trẻ. Bố mẹ chúng có thể bỏ rơi chúng vì bất kỳ lý do gì, nhưng những đứa bé đó ngây thơ, vô tội và cần được bảo vệ”.

Dự kiến, một “chiếc hộp” tiếp theo sẽ được lắp đặt tại thành phố Thâm Quyến vào năm tới.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI