Chiếc cặp của ông Kerry: Trò chơi đố chữ Nga - Mỹ

30/03/2016 - 07:28

PNO - Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã tiết lộ bí mật về chiếc cặp bí ẩn của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong chuyến thăm Nga.

Từ ngày 23-24/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có chuyến thăm đến thủ đô Nga. Khi ông John Kerry bước ra khỏi máy bay, chiếc cặp bí ẩn trong tay ông đã khiến giới truyền thông phải chú ý.

Trong cuộc họp đàm phán về Syria và Ukraine tại điện Kremlin ở Moscow, Tổng thống Nga Putin và Ngoại trưởng John Kerry đã có những giây phút cười đùa, bàn luận về chiếc cặp của ông Kerry.

Chiec cap cua ong Kerry: Tro choi do chu Nga - My
Ngoại trưởng Mỹ cùng chiếc cặp bí ẩn.

Ông Putin đã "mỉa" ông Kerry rằng, việc ông Kerry tự xách một cái cặp khiến ông vô cùng thất vọng và buồn, và chẳng lẽ Ngoại trưởng Mỹ lại không có ai giúp mang cặp. Tổng thống Nga còn nói: "Rồi tôi nghĩ chắc là ngài đã đem theo cái gì đó rất giá trị nên không thể tin tưởng bất cứ ai. Hay là trong đó có tiền, ngài mang theo bên mình để mặc cả về những vấn đề quan trọng?".

Đáp lại trò đùa của ông Putin, Ngoại trưởng Mỹ mỉm cười lịch sự và nói: "Khi chúng ta có dịp nói chuyện riêng, tôi sẽ cho ngài xem có gì bên trong". Và ông Kerry nhấn mạnh: "Ngài sẽ phải ngạc nhiên. Đó sẽ là điều bất ngờ, một bất ngờ thú vị". Tuy nhiên, sau đàm phán, ông Kerry không trả lời câu hỏi của các nhà báo trong cặp đựng gì, mà nói rằng đó vẫn là điều bí mật.

Và đến ngày 29/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tiết lộ: "Trong cặp có tài liệu".

Trước đó, nhà ngoại giao cấp cao Mỹ còn khiến dư luận Nga vô cùng tò mò bởi chiếc túi đựng đàn guitar mà trợ lý của ông luôn mang theo. Ban đầu, người ta đoán rằng đó là món quà sinh nhật tặng ông Lavrov. Thế nhưng, sau đó mới biết ông Kerry hay mang nhạc cụ trong những chuyến công tác quốc tế.

Trang Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI