Chỉ cần phụ nữ muốn

21/02/2023 - 06:15

PNO - Trong cơn say, Tùng - bạn tôi - tiết lộ: vợ anh đòi ly hôn. Lý do cô ấy đưa ra là tính nết và cách sống không hợp nhau.

Tùng vò đầu, thế nào là không hợp, làm vợ chồng 10 năm có dư, sao bây giờ mới nói không hợp. Tôi ngày đêm bươn bả kiếm tiền cho mẹ con cô ấy có cuộc sống tốt nhất, tôi nhậu cũng vì xã giao, công việc chứ ai muốn…

Ảnh mang tính minh họa - Master1305
Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: Master1305

Tôi nghe Tùng nói và nhận ra vấn đề của vợ chồng bạn. Tùng nói anh kiếm tiền “cho mẹ con cô ấy” chứ không phải “cho gia đình”. Tùng đã vô tình chia mình và vợ con thành 2 nửa. Cậu ấy khá tham công tiếc việc, cho đó là việc làm đúng đắn và giao hết mọi việc lớn nhỏ trong nhà cho vợ.

Có lần con gái đi cấp cứu, Tùng không có mặt; con vào lớp Một, Tùng cũng không tham gia, đã đặt trước chuyến du lịch, Tùng cũng vắng ở phút chót. Mình vợ Tùng cáng đáng mọi chuyện trong nhà, đi đâu làm gì cũng chỉ ba mẹ con với nhau. Tùng như khách lạ ngay chính nhà mình.

Có người khuyên Tùng về nói chuyện với vợ xem bây giờ cô ấy muốn gì, khi ấy sẽ dễ xử lý hơn. Nhìn vẻ chán chường của Tùng, tôi đoán lúc này vợ Tùng chẳng muốn gì và quyết định hôm nay đã hình thành, tích tụ từ rất lâu rồi.

Tôi vẫn nghĩ, phụ nữ không phải là phái yếu như trước giờ mọi người cứ nghĩ. Phụ nữ như dòng nước, tưởng mềm mại đấy nhưng thực ra lại cứng cáp, mạnh mẽ không ngờ. 

Anh bạn hàng xóm của tôi là tài xế đường dài. Một tai nạn khiến anh không thể tiếp tục công việc. Người ta cứ nghĩ gia đình 4 người của anh sẽ lao đao, khốn khó. Anh cũng nghĩ thế nên suy sụp rất nhiều. Chị vợ anh thì không. Sau khi chồng ra viện, chị động viên anh yên tâm nghỉ ngơi, chị phân chia việc nhà cho anh để anh bớt rảnh rỗi rồi nghĩ ngợi này kia và để chị có nhiều thời gian hơn.

Ngoài việc chính, chị còn tham gia bán hàng, nhận hồ sơ về nhà làm. Nửa năm, chồng chị từ một người đến bữa mới lại gần bàn ăn, nay cơm nước nhà cửa khéo léo, 2 đứa trẻ được cha kèm sát nên tiến bộ nhiều hơn, bớt nhõng nhẽo như khi ở với mẹ.

Đến nay, gia đình anh chị coi như tạm ổn.

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: Lifestylememory

Chị Huyền là “tập 2” của anh họ tôi. Anh có 1 cô con gái, thương con mất mẹ nên anh rất chiều chuộng con bé, dần dà con bé như bà hoàng nhỏ, đòi gì có nấy, bướng bỉnh khó dạy. Chị Huyền về, ai cũng lo chị bị bắt nạt rồi mang tiếng mẹ ghẻ con chồng. Chị chỉ cười và sau đó không hề quát mắng nhưng cũng không nuông chiều con bé.

Tôi nhớ có lần chứng kiến con bé quăng chén dĩa ra sân, chị Huyền dựa tường với cuốn sổ tay và lẩm bẩm tính toán: “Tô sứ, 150.000 đồng 1 cái, ly thủy tinh 70.000 đồng 1 bộ…”. Sau cùng, chị chìa sổ ra hỏi con bé muốn đền 1 lần hay trừ tiền tiêu vặt từ từ.

Con bé gạt cuốn sổ ra, đây là nhà cháu, đồ nhà cháu, cô không có quyền. Chị thủng thẳng, đúng rồi, những món này ba cháu mua trước khi cô về, nhưng cô thay ba cháu quản lý, vô tình làm vỡ làm hỏng thì không có tội, nhưng cố ý thì phải phạt nặng. 

Vài lần như vậy, con bé bỏ thói quăng đồ đạc. 3 năm trời, từ đối đầu con bé chuyển sang quý chị và xem chị như mẹ. Ban đầu ai cũng cản chị, nói việc gì phải đâm đầu vào bụi gai, rằng mẹ ghẻ con chồng chưa bao giờ là dễ dàng. Nay thì ai cũng nể và khen chị giỏi, có người còn đùa: “Phụ nữ mà, muốn là được”.

Và còn nhiều nữa những người phụ nữ xung quanh tôi và ngay cả… trong nhà tôi. Vợ tôi có tật say xe khủng khiếp, chỉ cần nói cuối tuần này về quê là vợ ngất ngây ngay từ bây giờ, nhưng vì quê xa nên không thể không đi, thuốc men, mẹo này mẹo kia không hề có tác dụng với vợ. Có lần vợ còn thiểu não: “Hay anh đánh ngất em đi rồi vác em lên xe”.

Rồi không biết nghe ai nói tự lái xe sẽ không say, dù kinh tế nhà chúng tôi khi ấy nghĩ đến chuyện mua xe là khá xa vời nhưng vợ quyết tâm đi học lái xe và học rất chăm chỉ. Mục tiêu mua xe được vợ nhắm đến và tôi cũng quyết tâm cùng vợ. Đến nay chúng tôi đã mua được xe và mỗi khi cả nhà đi đâu, vợ luôn là người cầm lái.

Mỗi khi chúng tôi đi đâu, vợ luôn là người cầm lái (Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Mỗi khi chúng tôi đi đâu, vợ luôn là người cầm lái (ảnh mang tính minh họa - Shutterstock)

Nên mới nói, phụ nữ nhìn hình dáng thì mảnh mai yếu đuối nhưng tinh thần và năng lượng thì vô cùng dồi dào. Chỉ cần họ muốn thì không gì là không thể. Cũng may, những thứ phụ nữ muốn chỉ là một bờ vai vững, một ngôi nhà sạch và những đứa trẻ ngoan.

Họ sẵn sàng yếu đuối để cánh “râu mày” có không gian vẫy vùng. Nhưng nên nhớ, đừng thử thách hay vượt giới hạn của họ. 

Thái Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI