Cháy xe làm sập đường cao tốc tại Mỹ

12/06/2023 - 06:27

PNO - Cây cầu bị sập là 1 trong những cây cầu đông đúc nhất của Mỹ. Sau sự cố hiện các nhà chức trách đang nỗ lực phân luồng giao thông, điều chỉnh đường đi thay thế.

 

Hiện trường vụ sập cầu ở Mỹ.
Hiện trường vụ sập cầu ở Mỹ

Các nhà chức trách cho biết nguyên nhân vụ sập cầu là do 1 chiếc xe tải bốc cháy dưới cầu.

Vụ sập đã làm mất 4 làn đường lưu thông, dọc theo 1 đoạn trên cao của Xa lộ liên tiểu bang 95 đông đúc. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Derek Bowmer, thuộc Sở cứu hỏa Philadelphia, nói trong cuộc họp báo: "đám cháy dữ dội xuất phát từ 1 phương tiện, chúng tôi không biết đó là loại phương tiện nào, không thể xác nhận đó có phải là xe chở dầu không".

Cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương đang tìm kiếm người lái xe, hiện chưa rõ tung tích, truyền thông đưa tin.

Đường cao tốc bắc-nam là 1 trong những đường bận rộn nhất ở Hoa Kỳ, nối các thành phố lớn dọc theo Bờ Đông từ Maine đến Florida, vẫn đang bị đóng ở cả 2 hướng trong khu vực Philadelphia.

Các nhà chức trách cho biết, việc xây dựng lại đoạn đường cao tốc bị phá hủy có thể mất nhiều tuần, 1 kịch bản ác mộng đối với người dân khi kỳ nghỉ hè bắt đầu.

Văn phòng Quản lý Khẩn cấp Philadelphia  đang nỗ lực lập kế hoạch và tìm kiếm các tuyến đường du lịch thay thế cho mọi người.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI