“Cháy vé” Liên hoan phim Nhật Bản 2014

13/10/2014 - 14:17

PNO - PN - Liên hoan phim (LHP) Nhật Bản 2014 (Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (VN) tổ chức) với chủ đề Niềm đam mê đã mở màn tại Hà Nội (Trung tâm chiếu phim quốc gia) vào ngày 10/10.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau khi kết thúc tại Hà Nội vào ngày 19/10, tiếp tục chu du đến TP. Vũng Tàu (rạp Điện Biên từ ngày 31/10 đến 2/11) và Đà Nẵng (rạp Lê Độ từ ngày 14/11 đến 16/11). Liên hoan trình chiếu tám bộ phim tương đối cũ của Nhật (phim mới nhất sản xuất cách đây đã hai năm) gồm (2008), (2009), (2010), (2011) và Người máy G (năm 2012).

Được chọn chiếu mở màn LHP là bộ phim được sản xuất gần đây nhất: Người máy G của đạo diễn Shinobu Yaguchi. Tác phẩm hài này nói về một anh chàng nhân viên Kobayashi của một công ty điện tử tiêu dùng được giao nhiệm vụ phát triển một người máy hai chân nhưng thất bại thảm hại. Kobayashi bèn nghĩ ra cách tìm một người thật mặc bộ đồ người máy và người anh tìm đến là ông già Suzuki. Các khán giả yêu thích đề tài thể thao được mãn nguyện khi có đến ba phim cùng khai thác mảng này là Cảm nhận làn gió (môn điền kinh), Võ sĩ đạo tuổi 16 (môn kiếm đạo), Joe của ngày mai (môn boxing). Đặc biệt trong số tám phim trình chiếu có phim Những cô gái thư pháp (ảnh) dựa trên câu chuyện có thật, từng diễn ra trong cuộc thi trình diễn thư pháp tại tỉnh Ehime. Khi ra mắt vào năm 2010, bộ phim đã đạt doanh thu hơn một tỷ đô la tại hai thị trường Nhật Bản và Đài Loan.

Tính đến LHP lần này, phim Nhật đã có khoảng thời gian bảy năm xuất hiện ở VN thông qua các LHP Nhật Bản được tổ chức hàng năm. Cho dù tổ chức ở địa phương nào tại VN, năm nào LHP Nhật Bản cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. Năm nay tại Hà Nội, một tuần trước khi diễn ra LHP, số lượng vé đã được phát ra (miễn phí) nhanh chóng hết sạch. Các khán giả trẻ bị thu hút bởi đa số nhân vật chính trong các phim đều là những người trẻ, hơn nữa lâu nay vẫn luôn có một lượng lớn bạn trẻ VN yêu thích văn hóa Nhật thông qua dòng truyện tranh manga hoặc phim hoạt hình. Với khán giả lớn tuổi, phim Nhật chinh phục họ bởi tiết tấu nhẹ nhàng, truyền tải sâu sắc những thông điệp về con người, giá trị cuộc sống.

 H. NHU

Từ khóa LHP Nhật Bản
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI