Chàng trai bị điếc tạm thời sau nụ hôn ngày Thất Tịch

28/08/2023 - 17:31

PNO - Nụ hôn với bạn gái bên bờ hồ thơ mộng khiến 1 thanh niên Trung Quốc bị thủng màng nhĩ phải đi cấp cứu. Các bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh để khắc phục vấn đề nhưng các chuyên gia cảnh báo, những trường hợp nghiêm trọng hơn cần phải phẫu thuật.

 

Câu chuyện về một người đàn ông ở Trung Quốc bị thủng màng nhĩ khi anh và bạn gái hôn nhau say đắm khoảng 10 phút đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội - Ảnh minh họa
Câu chuyện về 1 thanh niên ở Trung Quốc bị thủng màng nhĩ khi anh và bạn gái hôn nhau say đắm khoảng 10 phút đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội - Ảnh minh họa

Đài truyền hình Hàng Châu đưa tin, vào ngày lễ tình nhân Trung Quốc hôm 22/8 (mùng 7/7 Âm lịch), người này và bạn gái ôm hôn nhau say đắm bên cạnh Hồ Tây xinh đẹp ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.

Trong khi hôn, anh nghe cảm thấy đau ở tai trái khiến không thể nghe rõ.

Hai người vội vã đến bệnh viện để khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện màng nhĩ của thanh niên bị thủng và phải mất ít nhất 2 tháng để hồi phục.

Các bác sĩ cho biết nụ hôn nồng nàn có thể dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng áp suất không khí bên trong tai. Báo cáo cho biết điều này, kết hợp với hơi thở gấp, có thể gây ra sự mất cân bằng áp suất dẫn đến thủng màng nhĩ.

Đây không phải là lần đầu tiên sự cố tương tự xảy ra.

Vào tháng 7, một cặp vợ chồng hôn nhau khi đang xem TV tại nhà ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc cũng gặp vấn đề tương tự. Ngoài hôn, những hành vi khác có thể gây thủng màng nhĩ bao gồm đánh nhau, tai nạn giao thông, lặn và hay đi máy bay.

Theo 1 bài đăng trên trang baidu.com của bác sĩ Zhang Jun - hiện công tác tại khoa tai mũi họng của Bệnh viện Lâm nghiệp Mẫu Đơn Giang ở phía Đông bắc tỉnh Hắc Long Giang, đối với hầu hết bệnh nhân, nguyên nhân cơ bản của những sự cố điếc tạm thời là do viêm màng nhĩ.

Trong những trường hợp ít nghiêm trọng, uống kháng sinh và giữ cho tai khô sẽ khắc phục được vấn đề. Nhưng trong những ca thủng màng nhĩ nặng, bệnh nhân có thể cần phải phẫu thuật.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI