Chàng trai 32 tuổi hiến tạng hồi sinh 4 mảnh đời

18/07/2023 - 15:15

PNO - Ra đi mãi mãi ở tuổi thanh xuân, để lại người cha già yếu bên góc rừng heo hút song chàng trai 32 tuổi (Phú Thọ) đã hồi sinh 4 mảnh đời.

 

Chàng trai 32 tuổi ra đi ở tuổi thanh xuân song đã giúp 4 mảnh đời bất hạnh khác được hồi sinh

Chàng trai 32 tuổi ra đi ở tuổi thanh xuân song đã giúp 4 mảnh đời bất hạnh khác được hồi sinh

Là một chàng trai khỏe mạnh, Đ.V.T. (32 tuổi, Yên Lập, Phú Thọ) không may bị tai nạn giao thông khi đang trên đường đi làm về. T. được gia đình chuyển đến bệnh viện tuyến huyện rồi chuyển xuống Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Mặc dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng do bệnh tình quá nặng, T. rơi vào tình trạng chết não. Khi biết T. không thể qua khỏi, với sự vận động của Đơn vị tư vấn và điều phối ghép tạng (Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), gia đình đã đồng ý hiến mô/tạng của chàng trai để hồi sinh sự sống cho những người bệnh nặng.

Hoàn cảnh gia đình T. vô cùng éo le. Trước đó 16 năm, anh trai của T. cũng đã mất vì tai nạn giao thông. Mẹ T. cũng mới qua đời được tròn năm. Trong căn nhà cấp 4 ọp ẹp tại Phú Thọ, giờ chỉ còn lại bố T. Với sức khỏe yếu và nỗi đau tưởng chừng khiến ông cạn khô nước mắt. Những ngày cuối đời, khi T. nằm ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, do sức khỏe nên ông cũng không thể có mặt.

Từ tạng hiến của T., Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã thực hiện điều phối tạng. Trái tim của anh được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế để ghép cho một bệnh nhân mắc bệnh cơ tim giãn – suy tim 13 năm. Với sự phối hợp tích cực của các cơ quan chức năng, ngày 6/7, một hành trình đặc biệt “chạy đua” với thời gian đã đưa trái tim T. từ Hà Nội đến Huế. 

Hoàn cảnh của gia đình T. đầy éo le khi cả 2 anh em trai đều qua đời vì tai nạn giao thông, mẹ mới mất. Trong căn nhà ở vu

Hoàn cảnh của gia đình T. đầy éo le khi cả 2 anh em trai đều qua đời vì tai nạn giao thông, mẹ mới mất. Trong căn nhà ọp ẹp, chỉ còn lại bố T. già yếu với những nỗi đau chồng chất

Ngoài ca ghép tim, 2 thận và gan của T. cũng được ghép cho 3 bệnh nhân khác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hiện tại, cả 4 bệnh nhân có chỉ số sau ghép đều ổn định.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI