Chân nhỏ, bạn ở đâu?

29/09/2018 - 06:30

PNO - Dưới mắt con người, người tuyết khổng lồ yeti trong truyền thuyết là một trong những sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất thế giới.

Tuy nhiên, loài người đâu biết ở phía ngược lại, yeti cũng nhìn mình như một giống loài độc ác vì con người không ngừng săn đuổi, đối xử tàn tệ với các yeti. Nhưng nếu có một ngày đẹp trời, một người tuyết gặp gỡ, thậm chí còn kết bạn với “chân nhỏ” - từ mà chủng tộc người tuyết chỉ con người - thì sao?

Đó là tình huống đặt ra trong bộ phim hoạt hình mới nhất của Warner Bros - Chân nhỏ, bạn ở đâu? (Smallfoot, khởi chiếu từ ngày 28/9). Migo trong phim là một anh chàng người tuyết sống cùng chủng tộc của mình trên dãy Himalaya quanh năm tuyết phủ. Thế giới của Migo chỉ đóng khung trong ngôi làng nhỏ bé, với đồng loại cho đến một ngày Migo bất ngờ chạm trán với Percy - một anh chàng đang trên đường khám phá, ghi hình những điều kỳ thú thì máy bay chở anh bị rơi….

Chan nho, ban o dau?
 

Trên phim, thế giới chủng người tuyết hiện ra sinh động, nhiều màu sắc với những yeti có tạo hình khác nhau mà dưới bàn tay tài hoa của các chuyên viên đồ họa, người xem có thể cảm nhận được bộ lông mềm mượt, lung lay nhẹ theo gió như thật. Không chỉ “đã” mắt, khán giả còn “đã” tai khi ở rất nhiều đoạn thoại, bởi thay vì nói, các nhân vật cất tiếng hát.

Diễn tiến phim đầy ắp tiếng cười, xuất phát từ tính cách hậu đậu nhưng tốt bụng của Migo và sự khác biệt về góc nhìn của thế giới người tuyết - thế giới loài người. Không chỉ hài hước, Chân nhỏ, bạn ở đâu? còn mang đến nhiều bài học sâu sắc, nhân văn. Khi đối xử với nhau bằng lòng chân thành, bạn sẽ nhận lại được sự chân thành.

Migo đã cứu Percy khi Percy thất lạc trên núi tuyết; đổi lại, Percy cũng xả thân để bảo vệ Migo khỏi sự truy lùng của con người. Đó còn là bài học về việc tôn trọng sự khác biệt bởi trước khi Migo và Percy gặp nhau, con người nhìn người tuyết như những sinh vật khổng lồ, đáng sợ và ngược lại trong mắt các yeti, con người là “quái vật huyền bí bước ra từ những cơn ác mộng kinh hoàng nhất, với đôi mắt trắng dã và khuôn mặt gớm ghiếc...

Sự khác biệt khiến đôi bên luôn tìm cách tiêu diệt đối phương nhưng sau cùng, người ta không thể áp đặt cái nhìn chủ quan lên tất cả. Và hãy mạnh dạn khám phá vì điều bạn không thấy không có nghĩa chúng không tồn tại chính là thông điệp cuối cùng bộ phim muốn chuyển tải đến khán giả. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI