Chặn dịch bệnh Ebola qua sân bay Tân Sơn Nhất

12/08/2014 - 17:45

PNO - PNO - Ngày 12/8, Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và cán bộ y tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã thị sát kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Ebola tại khu vực cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quá trình kiểm tra tập trung vào khâu kiểm dịch tại sân bay; công tác giám sát thân nhiệt hành khách; tờ khai y tế; quá trình cách ly người nghi ngờ mắc bệnh... Sân bay Tân Sơn Nhất được trang bị 4 máy giám sát thân nhiệt, trong đó 2 máy được sử dụng liên tục và 2 máy dự phòng.

Các nhân viên y tế được phân công giám sát 24/24, các trường hợp nghi nhiễm được thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu, trước khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Chan dich benh Ebola qua san bay Tan Son Nhat

Nhân viên y tế có mặt 24/24 để kiểm tra phòng chống dịch Ebola đến từ các hành khách quốc tế

Sân bay Tân Sơn Nhất hiện là cảng hàng không có lưu lượng hành khách nhập cảnh lớn nhất cả nước. Do đó, đây được coi là “điểm nóng” về công tác phòng chống dịch bệnh Ebola vào Việt Nam qua đường hàng không.

Theo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, quá trình phòng chống dịch tại khu vực sân bay sẽ tập trung vào hành khách xuất phát từ các quốc gia khu vực Tây Phi đang có dịch Ebola, như Guinea, Liberia, Sierra Leone,… Để nhập cảnh, các hành khách đến từ các khu vực này phải qua kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và phải có xác nhận của kiểm dịch viên y tế mới được phép nhập cảnh.

Tại buổi giám sát, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó GĐ Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Y tế TP.HCM cũng đã có công văn khẩn cấp đến các đơn vị, đặc biệt là các bệnh viện, trung tâm y tế cấp yêu cầu triển khai các phương án dự phòng và sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Riêng tại các bệnh viện, Bệnh viện Nhiệt đới sẽ kết hợp với bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 tập huấn cho các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn thành phố về chẩn đoán, phát hiện sớm, cách ly, điều trị, chuyển viện và lấy mẫu bệnh Ebola.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI