Chậm lại để hiểu kỹ hơn...

06/01/2017 - 16:30

PNO - Cuộc sống hôn nhân nhiều ràng buộc khiến em ít nhiều thất vọng. Giữa lúc đó, em gặp một người, mới chuyển về công ty em.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 24 tuổi, lập gia đình hơn một năm, chưa có con. Chúng em là bạn học từ thời phổ thông đến hết đại học nên rất hiểu nhau, gia đình hai bên cũng có qua lại, vì thế chúng em thành vợ chồng như một việc đương nhiên phải thế.

Em cũng không phải làm dâu vì đã có nhà riêng ba mẹ cho. Mọi thứ đều thuận lợi, nhưng em thấy cũng bình thường, không có gì đặc biệt hơn người khác. Chồng em hiểu tính em nên cũng dễ gần gũi, tuy không phải mọi cái anh đều chiều theo em. Vợ chồng đối xử với nhau tự nhiên, quen thuộc, không hấp dẫn khám phá gì cả. Đó có phải là do chúng em đã gắn bó trước hôn nhân quá lâu?

Cuộc sống hôn nhân nhiều ràng buộc khiến em ít nhiều thất vọng. Giữa lúc đó, em gặp một người, mới chuyển về công ty em. Anh trẻ tuổi nhưng rất giỏi, có uy tín cao trong công ty vì mọi việc anh đều có cách xử lý thông minh và hiệu quả.

Nhiều người quý mến anh, nhưng em cảm thấy riêng với mình anh có sự quan tâm đặc biệt hơn. Một số người nhận ra điều đó nên cũng có điều tiếng, đại ý là em có chồng rồi còn có tình ý với trai. Em thì rất ngưỡng mộ anh. So với chồng em, tính cách, trí tuệ cũng như vị trí công việc, mức lương của anh hơn hẳn.

Thật ra, em chỉ nghĩ thầm như vậy thôi, chứ chưa có gì, mà cũng chưa chắc em đã muốn thay đổi cuộc hôn nhân hiện tại. Hôm rồi cả phòng đi liên hoan, em không có xe, phải nhờ anh chở, chỉ là từ công ty đến nhà hàng thôi, nhưng mọi người cứ nhìn em với ánh mắt khó chịu.

 Em nghĩ, thôi kệ người khác muốn nói gì thì nói, mình không làm gì có lỗi với chồng, với lòng mình là được. Em làm vậy có đúng không?

 Thu Loan  (TP. HCM)     

Em Thu Loan thân mến,

Không ai bắt lỗi mình trong trường hợp đó, nhưng chắc em cũng hiểu, những ánh mắt, những lời xì xào sẽ tạo ra dư luận không tốt nơi em làm việc. Vì vậy, em cũng nên để ý giữ mình. Hiện em là phụ nữ đã có gia đình, cần giữ những chuẩn mực của xã hội, không thể muốn hành xử thế nào cũng được.

Cham lai de hieu ky hon...
 

Mặt khác, nếu mình thực sự quý trọng người đó, thì càng phải giữ gìn cho người ta. Dư luận không thiện cảm về quan hệ đồng nghiệp không chỉ ảnh hưởng đến em, mà còn làm sứt mẻ hình ảnh, uy tín của người đó, nhất là khi người đó mới chuyển về.

Có thể có hoặc không có thay đổi trong cuộc hôn nhân hiện tại của em, vì nó chỉ mới bắt đầu, mọi việc vẫn còn ở phía trước. Nhưng thông thường, nếu đã có ý nghĩ so sánh chồng với người khác theo kiểu “giỏi hơn, thông minh hơn…”, mình sẽ dần cảm thấy khó sống, khó đồng cảm với chồng hơn.

Càng ngày, những so sánh này sẽ càng đậm nét, từ chỗ công việc ở cơ quan, lan đến cả những sinh hoạt khác trong gia đình. Ý nghĩ so sánh đó là chất ăn mòn cực mạnh đối với tình cảm vợ chồng. Quan hệ hôn nhân của em vốn đã hơi “xuống màu” vì thời gian quen biết quá lâu, không nên để việc so sánh đó làm cho tình hình càng tệ hại hơn.

Em nên thử liệt kê những ưu điểm của chồng. Theo Hạnh Dung, chồng em cũng có nhiều ưu điểm. Đã cùng nhau qua hết một thời đi học, em có thể hoàn toàn yên tâm nương tựa vào chồng vì đã hiểu nhau tường tận, đã được thử thách theo thời gian.

Người kia thì còn “mới” quá, “lạ” quá, có thể mình bị cái hấp dẫn ban đầu làm cho nhận định nhầm lẫn. Em cần chậm lại để cân nhắc, để tìm hiểu tất cả kỹ lưỡng hơn. Chúc em hạnh phúc và bình an. 

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI