Cha “xây” phòng di động để con trai khuyết tật du lịch cùng gia đình

08/01/2023 - 09:00

PNO - Một gia đình ở Auckland quá ngán ngẩm việc thiếu nhà vệ sinh mà người khuyết tật có thể tiếp cận ở New Zealand, đã tự thiết kế một căn phòng di động để cả nhà cùng tận hưởng kỳ nghỉ mà không phải lo lắng về nhu cầu vệ sinh cá nhân của cậu con trai khuyết tật.

Finlay Butcher (18 tuổi) thích dành thời gian bên gia đình. Tuy nhiên, mẹ anh - Kimberly Graham - cho biết việc đưa anh đi du lịch cùng gia đình đòi hỏi phải lên kế hoạch thật chi tiết.

Trước đó, bà Graham đã bị thương khi nhấc Finlay lên và xuống xe lăn để thay tã cho anh trên sàn nhà vì không còn sự lựa chọn nào khác.

Bà Graham cho biết, tại các khách sạn có phòng tắm dành cho người khuyết tật, chất lượng dịch vụ thường không tốt. Một phòng tắm lý tưởng dành cho Finlay - người bị bại não do vảy nến, phải sử dụng ghế trợ lực, có cần trục và bàn thay đồ cho người lớn - cực kỳ khó tìm. Finlay có 2 người em là Lachie (11 tuổi) và Rosie (15 tuổi). 3 anh em chưa từng được đi cùng nhau trong một kỳ nghỉ gia đình.

Cam Butcher đã “biến” chiếc xe kéo thành căn phòng di động để mang đến cho cậu con trai khuyết tật Finlay chuyến tham quan ý nghĩa bên gia đình - Ảnh: Kimberly Graham/Stuff
Cam Butcher đã “biến” chiếc xe kéo thành căn phòng di động để mang đến cho cậu con trai khuyết tật Finlay chuyến tham quan ý nghĩa bên gia đình - Ảnh: Kimberly Graham/Stuff

 

Mong muốn con trai mình được tận hưởng một chuyến du ngoạn bình thường với cả nhà, cha Finlay - Cam Butcher - đã mua chiếc xe kéo, thiết kế thành phòng thay đồ và phòng ngủ di động. Căn phòng di động có chỗ chứa dụng cụ y tế dành cho Finlay, bồn rửa, tủ lạnh và hệ thống nấu nước nóng bằng gas có thể kết nối với bất kỳ nguồn nước nào để anh có thể tắm trong lều đặt bên ngoài.

Dự án này có giá khoảng 12.000 USD. “Thật vui khi Finlay đã cùng cả nhà tham quan Đảo Nam (New Zealand) vào dịp Giáng sinh. Nếu không có căn phòng này thì không biết đến khi nào con trai chúng tôi mới có thể đi du lịch cùng gia đình” - bà Graham nói.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi