'Cha đẻ' búp bê Lammily: Cái có thật là cái đẹp

27/11/2014 - 13:58

PNO - PN - Trong khi bao bé gái say mê búp bê Barbie tóc vàng, chân dài, eo thon thì họa sĩ Nickolay Lamm lại sáng tạo một búp bê “đối trọng” với Barbie, có tên gọi Lammily. Nickolay không chơi trội, anh chỉ muốn đem đến cho trẻ em một hình mẫu...

'Cha de' bup be Lammily: Cai co that la cai dep

Búp bê Lammily là cô gái có mái tóc màu nâu, vóc dáng trung bình, có mụn trứng cá, da mặt nổi sần, trên người có cả vết rạn da - Ảnh:lammily.com

Từ dữ liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), Nickolay Lamm tính toán ra một cô gái 19 tuổi có chiều cao trung bình 1,63m, cân nặng 68kg và vòng ngực 85cm để tạo vóc dáng “bình thường” cho búp bê Lammily. So với số đo lý tưởng và dáng vẻ hoàn hảo của búp bê Barbie, Lammily đậm người hơn, thấp hơn.

Để Lammily đến tay những khách hàng đầu tiên từ ngày 28/11/2014, “cha đẻ” Nickolay Lamm phát động một chiến dịch trên mạng từ ngày 5/3/2014, nhằm gây quỹ sản xuất búp bê này hàng loạt cũng như thăm dò sở thích của các thượng đế. Đến nay, hơn 13.621 người ủng hộ Lammily chào đời, Nickolay còn nhận được đơn đặt hàng 9.000 búp bê với số tiền ứng trước khoảng 225.000 USD.

'Cha de' bup be Lammily: Cai co that la cai dep

'Cha de' bup be Lammily: Cai co that la cai dep

Bé gái này đang chơi với búp bê Lammily thử nghiệm - Ảnh: Getty Images, AFP

Không hề ngẫu nhiên khi Nickolay đặt ra thử thách cho Lammily “đối chọi” với Barbie. Trong suy nghĩ của anh: “Nếu Barbie là một phụ nữ thực sự, cô ấy trông lạnh lùng. Những gì tôi thích ở phụ nữ là sự thân thiện, ấm áp. Tôi muốn tạo ra một búp bê phản ánh được điều đó”. Nhưng, Lammily không dễ dàng gì trong cuộc cạnh tranh với Barbie, như một phụ huynh đã bình luận trên trang web của tờ Independent: “Con gái sáu tuổi của tôi muốn có búp bê Barbie làm quà Giáng sinh. Khi tôi cho con xem hình ảnh về Lammily và hỏi “con thích không?”, nó chỉ liếc nhìn và nói “không”. Mặt khác, cũng có không ít ý kiến quan tâm đến Lammily, chẳng hạn: “Tôi thích mẫu búp bê này, tôi hy vọng các vết rạn, vết sần không chỉ là những miếng dán có thể bóc gỡ trên người búp bê, bởi cuộc sống là vậy”.

Búp bê Lammily có phụ kiện giống như những gì các cô gái ở đời thực vẫn “điệu”, Lammily có thể ngồi đọc sách hay chơi các loại nhạc cụ… Trong tương lai, Nickolay muốn phát triển Lammily bao gồm búp bê của các dân tộc khác nhau và hình dạng cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, Lammily còn có một số phiên bản đặc biệt dựa trên các hình mẫu có khả năng truyền cảm hứng cho trẻ em như ngôi sao thể thao, diễn viên, nhà lãnh đạo; chưa kể ý tưởng sáng tạo cả búp bê nam.

'Cha de' bup be Lammily: Cai co that la cai dep

Nickolay Lamm:“Nếu Barbie là một phụ nữ thực sự, cô ấy trông lạnh lùng. Những gì tôi thích ở phụ nữ là sự thân thiện, ấm áp. Tôi muốn tạo ra một búp bê phản ánh được điều đó”. Nhà thiết kế đồ họa 26 tuổi này học chuyên ngành marketing tại Đại học Pittsburgh .Thần tượng và là nguồn cảm hứng của Lamm chính là Steve Jobs - Ảnh: Elle

Về khẩu hiệu Trung bình là đẹp (Average is beautiful), Nickolay chia sẻ thêm: “Một số ý kiến cho rằng tôi muốn tạo chuẩn mực xã hội mới. Thực ra, tôi chỉ muốn thể hiện cái có thật là cái đẹp, và cuộc sống thật đẹp. “Trung bình” ở đây bao hàm tất cả chúng ta, chứ không nhằm đặt chuẩn”.

Ít ai ngờ, Lammily xuất phát từ tên của “cha đẻ” Nickolay Lamm ghép với từ gia đình, vì anh muốn cám ơn người thân đã sát cánh cùng anh trong dự án này.

VĨNH LINH

 (Theo AFP, Independent, http://nickolaylamm.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI