Cây đè 7 người ở Trường THCS Trần Văn Ơn: Có nạn nhân mang thai 8 tháng

03/04/2023 - 13:59

PNO - Nặng nhất trong số 7 bệnh nhân bị cây đè tại Trường THCS Trần Văn Ơn sáng nay là thai phụ 32 tuổi với sốc mất máu, đa chấn thương.

 

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 hội chẩn về phương án xử lý chấn thương của bé N.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 hội chẩn về phương án xử lý chấn thương của bé N.

Trưa 3/4, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM đã thông tin về sức khỏe của nam sinh Đ.N. học lớp 7, Trường THCS Trần Văn Ơn bị cây đè trong sáng cùng ngày.

Theo bác sĩ CK2 Đặng Xuân Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 - em N. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng gãy xương đùi, hoảng hốt, đau... Ngay lập tức các bác sĩ đã thăm khám, thực hiện các chẩn đoán hình ảnh cấp cứu bé.

Kết quả ban đầu ghi nhận N. bị gãy 1/3 xương đùi trái, nhiều vết xước ngoài da, bé than đau bụng, ngực. "Hiện bệnh viện đã cố định xương bị gãy cho bệnh nhi. Bé đang được bác sĩ tiếp tục tầm soát các chấn thương, cụ thể là tiến hành chụp CT sọ não khảo sát cột sống, ngực, bụng và xương chậu" - bác sĩ Vinh cho biết.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết bệnh viện cũng tiếp nhận 2 bệnh nhân là vợ chồng bị cây đè được Bệnh viện Quận 1 chuyển đến cấp cứu. Trong đó, bệnh nhân nữ (32 tuổi) đang mang thai tháng thứ 8 bị sốc mất máu, đa chấn thương. Qua chẩn đoán hình ảnh, nữ bệnh nhân bị rách thận trái độ 2, vỡ gan, gãy cánh xương cùng bên phải, gãy 1/3 thân xương đùi trái, bệnh viện đã hội chẩn liên chuyên khoa quyết định  phẫu thuật khẩn cho chị.

Hiện tại, thai phụ đang được phẫu thuật, ê-kíp bác sĩ đã lên các phương án tốt nhất để phẫu thuật, điều trị tích cực cho chị.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện Quận 1, hiện bệnh viện đang chăm sóc, theo dõi cho 2 bệnh nhân bị chấn thương nhẹ, trong đó một người bị chấn thương vai trái, xây xát vùng đùi và một người bị chấn thương lưng, xây xát cổ chân. Hiện 2 người này đã ổn định, có thể xuất viện.

Trước đó, khoảng 7g sáng nay bé N. được mẹ đưa đến Trường THCS Trần Văn Ơn, lúc này cây me bên trong khuôn viên trường bất ngờ gãy đổ ra phía ngoài trường, làm 7 người bị thương. Ban đầu, 7 người được đưa vào Bệnh viện Quận 1 cấp cứu, qua các chấn thương, Bệnh viện Quận 1 đã chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định 2 trường hợp, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình 2 trường hợp, 1 bé trai lớp 7 được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, còn lại 2 trường hợp nhẹ được điều trị tại Bệnh viện Quận 1.

Liên quan vụ việc, trưa 3/4, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẩn trương phối hợp UBND Quận 1 tổ chức thăm hỏi các em học sinh và người đi đường bị thương. Đồng thời nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm, báo cáo UBND TPHCM. Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Phạm An - T.Dân

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • phamthikimbach 04-04-2023 07:58:09

    Nhiều con đường ở TP. HCM có rất nhiều cây cổ thụ, tán to, gốc to rễ trồi lên trên vỉa hè; mật độ người dân giao thông đông nghẹt, không hiểu sao mấy ông quản lý không chặt bớt dần dần trồng cây khác, để đảm bảo an toàn cho người dân. Lâu lâu là nghe cây đổ đè người; hình như tính mạng con người không quí bằng mấy cây có tuổi đời đời mấy chục năm đó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI