Mưa lớn, gió mạnh quật ngã cây cao hơn 15m ở TPHCM

07/10/2022 - 17:47

PNO - Chiều 7/10, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm bật gốc cây bàng nhật có đường kính khoảng 50cm, cao hơn 15m ở quận Bình Thạnh.

 

Hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ việc

Khoảng 14g ngày 7/10, người dân ở hẻm số 1, đường Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh phát hiện một cây bàng nhật bật gốc đổ xuống đường, đè vào dây điện. 

Bà Lương Thị Kim Oanh (53 tuổi) cho hay, bà đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh, hoảng hốt ra xem thì thấy cây bị ngã. “Tôi tri hô mọi người chạy ra khỏi nhà, rồi gọi điện báo lực lượng chức năng. Rất may thời điểm đó mưa lớn, không có ai lưu thông qua đoạn đường này nên không xảy ra thương vong”, bà Oanh nói.

Theo phản ánh của người dân, cây bàng này đã nghiêng từ lâu, nhiều lần phản ánh cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết.

Tại hiện trường, cây bàng nhật bị bật gốc có đường kính khoảng 50cm, cao hơn 15m.

Cây ngã đổ làm hư hỏng một phần mái che của nhà đối diện, chắn ngang đường khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều hộ dân bị ngắt điện.

Đến 17g cùng ngày, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh vẫn đang khắc phục sự cố này.

Gốc cây bàng nhật.
Gốc cây bàng nhật
Người dân chui qua cây bàng để về nhà.
Người dân di chuyển qua khu vực cây bàng ngã đổ

Cùng thời điểm trên, một cây xanh trên đường Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6 cũng bật gốc, ngã đổ, chắn hơn 1/2 đường dành cho phương tiện lưu thông.

Đăng Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI