Cầu Cổng Vàng thay rào chắn để ngăn tự sát

10/01/2015 - 19:49

PNO - PNO - Lần đầu tiên trong 25 năm qua, Cầu Cổng Vàng (Golden Gate), một trong bảy kỳ quan mới của thế giới hiện đại, phải tạm ngưng hoạt động. Các công nhân cần lắp hàng rào lưu động để ngăn những vụ nhảy cầu tự tử.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cau Cong Vang thay rao chan de ngan tu sat
Cầu Cổng Vàng -  một trong bảy kỳ quan mới của thế giới hiện đại - Ảnh: Time

Cầu ngưng hoạt động từ giữa đêm ngày 9/1 đến 4 giờ sáng ngày 12/1 (giờ địa phương). Đây là lần tạm ngưng hoạt động kéo dài nhất trong 78 năm kể từ khi chiếc cầu này xuất hiện.

Việc lắp hàng rào lưu động thuộc gói đầu tư 76 triệu USD gây tranh cãi để nhằm hạn chế các vụ tự tử trên cầu. Thứ nhất là để hạn chế những rủi ro, thứ hai là để bảo vệ hình ảnh của cầu. Từ năm 1970 đến nay đã có 16 người chết vì nhảy cầu hoặc bị ném xuống cầu trong khi có hàng trăm vụ được ngăn cản kịp thời hoặc nạn nhân được cứu.

Golden Gate là một cây cầu treo nối liền Cổng Vàng, cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Golden Gate được hoàn thành vào năm 1937, là cây cầu treo dài nhất trên thế giới và đã trở thành một biểu tượng quốc tế của San Francisco, bang California. Kể từ đó đến nay đã có 8 chiếc cầu khác có chiều dài vượt qua Golden Gate.

Trung bình mỗi năm có khoảng 10 triệu du khách đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm với cây cầu này, dù nó không còn là cầu treo dài nhất thế giới nữa. Lúc nào trong ngày cũng có phần nào đó của cầu được bảo dưỡng.

THIÊN ANH
(Theo AP, Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI