Câu chuyện đẹp của những cặp vợ chồng mới cưới

14/11/2023 - 13:44

PNO - Mạng xã hội Weibo lan đi câu chuyện đẹp của đôi vợ chồng vừa kết hôn người Trung Quốc khi đã góp 27.000 USD tiền tiết kiệm sau đám cưới cho các tổ chức từ thiện nhằm giúp trẻ em, phụ nữ nghèo đói, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Để có được số tiền trên, Ma Jianguo và vợ Daruirui (tỉnh Quảng Đông) đã quyết định: thay vì tốn kém cho một hôn lễ xa hoa, họ chấp nhận tổ chức lễ cưới nhỏ gọn, đơn giản và thậm chí không yêu cầu khách mời tặng quà bằng tiền mặt theo truyền thống. Chú rể 36 tuổi cho biết 27.000 USD là tiền tiết kiệm của họ, cộng thêm từ một số quà tặng của gia đình trong đám cưới. 

Sau hôn lễ, Ma Jianguo và Daruirui đã tặng 27.000 USD tiết kiệm cho các tổ chức từ thiện - Nguồn ảnh: SCMP
Sau hôn lễ, Ma Jianguo và Daruirui đã tặng 27.000 USD tiết kiệm cho các tổ chức từ thiện - Nguồn ảnh: SCMP

Hai vợ chồng đã thảo luận về ý tưởng quyên góp với gia đình và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối. Họ đã góp hơn 13.700 USD cho Quỹ phúc lợi xã hội Trung Quốc, còn lại chia đều cho Quỹ bảo trợ xã hội Trung Quốc và Tổ chức từ thiện Long Yue. Số tiền sẽ được dành hỗ trợ trẻ em nghèo, phụ nữ ở các khu vực kém phát triển và những cựu chiến binh đang gặp khó khăn. “Nếu trẻ em có bữa ăn, phụ nữ có sự an toàn và những người lính già có cuộc sống đàng hoàng thì chúng tôi tin rằng mọi người cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc như chúng tôi” - Daruirui nói trong đoạn clip chia sẻ trên Douyin. “Họ là một đôi có tình yêu lớn” - một người bình luận trực tuyến.

Một cô dâu tương lai ở Anh đã tìm thấy chiếc váy cưới mơ ước trong một cửa hàng từ thiện. Ngay lập tức, Daisy Welsh (ở Midlothian) tuyến bố sẽ quyên góp lại chính chiếc áo cưới sau khi hoàn tất hôn lễ của mình. Trước đó, cô gái đã không muốn chi hàng ngàn USD cho một chiếc áo cưới khi bạn trai Kris cầu hôn. “Tôi biết mình không thực sự muốn chi nhiều tiền cho chuyện đồ cưới, vì hôn lễ vốn đã tốn rất nhiều tiền. Đối với tôi, việc chi tiêu lớn cho 1 chiếc váy mà mình chỉ mặc 1 lần không có ý nghĩa gì nhiều, dù tôi vẫn muốn một chiếc thật đẹp” - Daisy nói.

Cuối cùng cô phát hiện ra cửa hàng của Hội Chữ thập đỏ Anh ở Stockbridge (Edinburgh) và vui mừng khi vừa có được chiếc váy cưới ưng ý, vừa tiết kiệm được một món tiền để đóng góp cho tổ chức từ thiện. “Tôi gọi điện đặt lịch hẹn. Dù là cửa hàng từ thiện, khu vực đồ cưới thực sự rất tuyệt. Váy ở đây đắt nhất chỉ có giá 390 bảng Anh. Tôi rất ngạc nhiên là họ có rất nhiều kiểu để chọn. Có những bộ mới bên cạnh những chiếc đã được giặt, sấy” - cô kể.

Daisy đã trả 340 bảng cho chiếc váy, rồi mua thêm chiếc thắt lưng và khăn che mặt giá 60 bảng. Mẹ cô rất vui khi con gái có thể tiết kiệm tiền, tìm được chiếc váy mơ ước, đồng thời góp tiền từ thiện. “Có thể với bạn đó là một phần, nhưng với cửa hàng từ thiện thì đó là một số tiền lớn. Tại sao chúng ta không mua một chiếc váy cưới đẹp với bản thân và làm điều gì đó tốt đẹp cùng lúc” - cô chia sẻ.

Sự kiện nam diễn viên Lee Seung Gi và Lee Da In kết hôn vào tháng Năm đã gây bão mạng ở Hàn Quốc. Đám cưới sang trọng của họ không khác gì một cảnh trong truyện cổ tích. Không khí buổi lễ được tôn lên rực rỡ không chỉ bởi vẻ ngoài của cặp đôi mà chính là mẹ của cô dâu. Bà Kyeon Mi Ri quyết định quyên góp tiền quà cưới cho từ thiện.

Báo chí tiết lộ thêm rằng, mẹ của Lee Da In giúp người khó khăn thông qua Hiệp hội Người khuyết tật Hàn Quốc, nhằm tạo ra mục đích ý nghĩa cho hôn lễ của con gái. Đây không phải lần đầu nữ diễn viên kỳ cựu Kyeon Mi Ri thể hiện lòng biết ơn đối với xã hội. Bà đã quyên góp từ thiện, hỗ trợ các hoạt động xã hội hơn một thập niên qua.

Một cặp vợ chồng ở Ohio (Mỹ) đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ sử dụng người khuyết tật cho đám cưới của mình. Cô dâu Veronica Zielinski và chồng David Jenkins đã thuê đến 6 nhà cung cấp tuyển những người có hoàn cảnh khó khăn, thiểu năng phục vụ hôn lễ. Không gì có thể ngăn cản họ tổ chức một đám cưới “không giống ai”. Mong muốn lớn nhất của đôi uyên ương là bất cứ khoảnh khắc hạnh phúc nào trong đời, họ luôn giúp người kém may mắn thấy sự hiện diện, hỗ trợ và đặt niềm tin vào họ. 

Nam Anh (theo SCMP, The Sun, Pinkvilla)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI