Cậu bé kỳ diệu của thế giới điện ảnh

07/01/2018 - 08:14

PNO - Để vào vai cậu bé Auggie Pullman có khuôn mặt bị biến dạng trong 'Wonder' (Điều kỳ diệu), Jacob Tremblay phải dành hai tiếng mỗi ngày chỉ dành riêng cho việc hóa trang nhân vật.

Lên phim, dù cử động mặt gặp khó khăn, cậu bé vẫn khiến người xem rưng rưng xúc động. 

Ra rạp vào mùa lễ hội cuối năm, Wonder trở thành một trong những bộ phim gia đình thành công nhất của năm 2017 cả về chuyên môn và doanh thu phòng vé. Góp phần cho kết quả này ngoài dàn diễn viên nổi tiếng gồm “người đàn bà đẹp” Julia Roberts, danh hài Owen Wilson, còn là gương mặt nhí Jacob Tremblay trong vai cậu bé Auggie đáng yêu. 

Cau be ky dieu cua the gioi dien anh

Jacob Tremblay mang chú chó yêu được cậu đặt tên Rey giống trong phim Star wars lên thảm đỏ

Wonder đươc chuyển thể từ cuốn sách nổi tiếng cùng tên của nhà văn  R.J. Palacio. Kể từ lần đầu xuất bản năm 2012, câu chuyện về tình yêu thương này đã gây xúc động và truyền cảm hứng cho hàng triệu độc giả khắp thế giới. Vì khuôn mặt bị dị dạng bẩm sinh do một chứng bệnh hiếm gặp, Auggie sống trong mặc cảm và hay gặp rắc rối tại trường khi bạn bè trêu chọc. 

Với ngoại hình khác thường như vậy nên thay vì thuyết phục người xem bằng khuôn mặt cùng biểu cảm sinh động thì chàng diễn viên 11 tuổi Jacob Tremblay chỉ còn khả năng diễn đạt cảm xúc tự nhiên qua lời nói, cử chỉ để bộc lộ thế giới nội tâm của nhân vật. 

Giống như bất cứ một diễn viên chuyên nghiệp nào khác, Tremblay đã chịu khó nghiên cứu, chuẩn bị cho vai diễn. Cậu đã gặp gỡ, kết bạn, viết thư với những “Auggie ngoài đời thực” để có thể hiểu được cách mà các bạn nhìn nhận về thế giới, những khó khăn mà các bạn phải đối mặt. 

Xem Wonder, khán giả khó có thể quên vai diễn của Tremlay, đặc biệt là cách cậu bé Auggie kết nối với người mẹ giàu tình yêu thương, nghị lực sống Isabel, người cha hài hước, tế nhị Nate, người chị sớm trưởng thành Via… 

Không chỉ vậy, tấm lòng nhân ái, tâm hồn và trí tưởng tượng rộng mở của cậu bé Auggie khiến người xem tin vào những điều kỳ diệu có thể xuất hiện ngay bên mình. Khi xem phim, tác giả của tiểu thuyết gốc Palacio nhận xét: “Sự tận tâm và tập trung cho vai diễn đã được phản ánh chính xác qua lối diễn xuất tinh tế của Tremblay. Cậu bé hiểu được điều rất quan trọng đối với nhân vật mà mình đảm nhận: Auggie chấp nhận sự khác biệt trong ngoại hình của mình và cậu bé chỉ mong ước mọi người cũng sẽ chấp nhận sự khác biệt đó. Tremblay hiểu rằng Auggie là một cậu bé ngọt ngào nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, gai góc sau khi đã phải trải qua 27 cuộc phẫu thuật”.

Cau be ky dieu cua the gioi dien anh

Jacob Tremblay và tạo hình nhân vật Auggie

Tuy mới 11 tuổi, nhưng đến nay Jacob Tremblay đã nhanh chóng trở thành một trong số những nam diễn viên trẻ triển vọng nhất của làng điện ảnh. Cậu bắt đầu được đông đảo khán giả chú ý tới sau vai diễn đột phá bên cạnh nữ diễn viên Brie Larson trong Room - bộ phim độc lập từng nhận đề cử Oscar cho Phim hay nhất của đạo diễn Lenny Abrahamson.

Màn nhập vai xuất sắc trong phim từng giúp Tremblay nhận giải thưởng Diễn xuất đột phá do Hiệp hội phê bình phim quốc gia trao tặng, giải thưởng Sự lựa chọn của giới phê bình cho Diễn viên trẻ xuất sắc nhất cùng đề cử SAG cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Nhờ Room mà cậu bé đã bước ra khỏi “căn phòng” ở Canada tới thế giới điện ảnh rộng lớn, chạm tới ước mơ thành ngôi sao. Điều thú vị là giống như cậu bé Auggie trong Wonder, ngoài đời, Tremblay cũng mê mẩn loạt phim về du hành trong các hành tinh xa lạ Star wars. 

Liên quan đến phim Room, sau vai người mẹ, nữ diễn viên từng đến Việt Nam quay phim Kong: Skull Island - Brie Larson được gọi là “nàng thơ của phim độc lập”, thì Tremblay cũng được miêu tả bằng cụm từ “sao nhí của phim độc lập”.

Mới đây nhất, Tremblay cùng với Naomi Watts góp mặt trong The Book of Henry của đạo diễn Colin Trevorrow. Diễn viên nhỏ tuổi này cũng đã hoàn tất vai diễn trong The Death and Life of John F. Donovan - phim do Xavier Dolan viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất và The Predator - phiên bản làm lại của loạt phim thuộc thể loại khoa học - viễn tưởng quy tụ các diễn viên Boyd Holbrook, Sterling K. Brown và Olivia Munn.

Với tính cách dễ thương cùng trái tim giàu lòng trắc ẩn, khi rời phim trường, ra ngoài đời, Jacob Tremblay vẫn trở thành “người bạn nhí” của hai “người mẹ” trong phim là Brie Larson và Julia Roberts. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI