Cảnh sát điều tra nguyên nhân em trai Trương Vệ Kiện đột tử

05/01/2018 - 13:12

PNO - Mặc dù mắc bệnh về gan, thận và chứng trầm cảm đã lâu nhưng trước cái chết đột ngột của Trương Vệ Di, cảnh sát vẫn quyết định điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin được đăng tải, Trương Vệ Di hôn mê tại nhà riêng tối 3/1. Người phát hiện tình trạng này là Trương Vệ Cơ (em trai út của Trương Vệ Kiện). Ngay khi phát hiện, Vệ Cơ đã báo cho cảnh sát và nhân viên cứu hộ tới hiện trường. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến, Vệ Di đã qua đời.

Canh sat dieu tra nguyen nhan em trai Truong Ve Kien dot tu
Trương Vệ Kiện và em trai - Vệ Di

Trước đây, Trương Vệ Di có thời gian làm quản lý cho Trương Vệ Kiện suốt 13 năm. Tuy nhiên sau đó, anh mắc bệnh trầm cảm nên không thể tiếp tục công việc. Ngay khi kết thúc công việc, giữa 2 anh em Vệ Kiện – Vệ Di xảy ra nhiều mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Đỉnh điểm, năm 2013, Trương Vệ Di chỉ trích anh trai nợ mình khoản lương 13 năm làm quản lý cho tài tử.

Trước cáo buộc nợ tổng số tiền là 20 triệu HKD (khoảng 2,5 triệu USD), Trương Vệ Kiện phủ nhận cáo buộc của em trai. Sau lần đôi co này, hai anh em ít liên lạc và dường như vụ “đòi” tiền không được đưa ra cơ quan chức năng nên dần “chìm xuồng”.

Canh sat dieu tra nguyen nhan em trai Truong Ve Kien dot tu
Trương Vệ Kiện và Vệ Di khi còn làm việc chung với nhau

Tuy nhiên, mới đây, trên Mingpao Trương Vệ Kiện chia sẻ về cái chết của em trai mình. Vệ Kiện cho biết, em trai ngất khi đang tắm và thương tiếc: "Có lẽ em ra đi không đau đớn gì. Mẹ tôi mạnh mẽ đối diện điều này". Đây là thông tin khác hoàn toàn với việc người em út – Vệ Cơ phát hiện anh trai đột tử tại nhà.

Ngôi nhà riêng mà Vệ Di sống trong thời gian qua do Trương Vệ Kiện và mẹ anh đứng tên. Vệ Di hiện đang sống với mẹ. Do vậy, thông tin Vệ Di ngất khi đang tắm được đám đông chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn quyết định điều tra nguyên nhân cái chết.

Canh sat dieu tra nguyen nhan em trai Truong Ve Kien dot tu
Em trai Vệ Di từng lên tiếng tố người anh cả quỵt tiền lương suốt 13 năm

Thời thơ bé, Trương Vệ Kiện chia sẻ anh thường xuyên bị người cha đánh đập. Gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi cha anh quyết định đi theo người phụ nữ khác năm anh 15 tuổi. Cuộc sống khó khăn từ nhỏ khi một mình mẹ phải nuôi 5 đứa con trai. Áp lực anh cả khiến Trương Vệ Kiện phải lao động từ sớm. Do vậy, khi nổi tiếng, nam diễn viên nhờ em mình làm quản lý để vừa tạo công ăn việc làm cho em trai, vừa đỡ chi phí. Nhưng không lâu sau cả 2 không cùng làm việc vì nhiều xích mích và bệnh trầm cảm ngày càng nặng của Vệ Di.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI