Chạy marathon 7 châu lục gây quỹ từ thiện

06/03/2013 - 21:10

PNO - PNO – Dự án chạy bảy cuộc marathon trên bảy châu lục của Tory Toogood (39 tuổi, sống tại Beulah Park, Australia) đã đi được hơn nửa chặng đường. Với thành tích trên, Toogood hi vọng thu hút được 20.000 USD cho từ thiện.

Chay marathon 7 chau luc gay quy tu thien

Tory Toogood chạy marathon gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân ung thư ruột - Ảnh: News.com.au

Cô bắt đầu hành trình chạy marathon gây quỹ từ tháng 1/2011, khi tham gia vòng chạy New York Marathon tại Mỹ.

Tory Toogood từng là thành viên đội tuyển chèo thuyền của Australia. Sau Thế vận hội Atlanta (1966), cô chuyển sang làm huấn luyện viên - nhà vật lý trị liệu cho đến nay đã 15 năm.

Sự việc bắt đầu vào năm 2010, khi Toogood nghe thông tin về cái chết của bà Jodi Lee. Bà Lee là người tiên phong kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ các bệnh nhân ung thư ruột, căn bệnh mà bà đang mắc phải.

Cảm phục trước câu chuyện của bà Lee, Toogood quyết định thực hiện kế hoạch chạy bộ gây quỹ cho tổ chức từ thiện Jodi Lee Foundation để giúp đỡ bệnh nhân ung thư ruột.

Cô nói: “Câu chuyện về nghị lực của bà Lee đã làm tôi xúc động. Bà ấy từng có cuộc sống hạnh phúc và bình thường như bao người khác, rồi khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, bà Lee gần như ngã quỵ. Nhưng bà không chỉ đứng dậy, mà còn xây dựng một tổ chức giúp đỡ cho nhiều người. Vậy nên, tôi cũng muốn làm một phần nhỏ gì đó cho cộng đồng”.

Thời gian qua Toogood đã hoàn thành đường chạy marathon tại 4 điểm, trong đó có Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), thành phố Adelaide (Australia)… Tổng cộng cô đã quyên góp được 11.500 USD.

Cô sẽ tiếp tục hoàn thành 3 cuộc marathon tại thủ đô Amsterdam (Hà Lan), Venezuela (châu Mỹ) và Nam Cực trong 18 tháng tới.

THÙY NHIÊN (News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI