"Cắt" mà không "đứt"

10/01/2016 - 07:11

PNO - Anh lằng nhằng mãi với vợ cũ, con riêng khiến tâm trạng em không thể nào yên ổn. Đã vậy, chúng em vẫn chưa có con với nhau...

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 30 tuổi, lập gia đình hơn bốn năm. Chồng em từng có vợ và một con gái riêng. Dù độc lập về kinh tế nhưng vợ chồng em vẫn phải sống chung với cha mẹ chồng. Con gái anh sống với mẹ, nhưng mỗi sáng vợ cũ của anh đều đưa con đến nhà nội, chiều đón về.

Có hôm, chị ấy còn ở lại ăn cơm với gia đình rất vui vẻ. Sự xuất hiện hàng ngày của chị ấy khiến em rất khó chịu, có cảm giác như một cái gai ngày ngày châm chích vào tình cảm của vợ chồng em, mà không thể lên tiếng được.

Anh lằng nhằng mãi với vợ cũ, con riêng khiến tâm trạng em không thể nào yên ổn. Đã vậy, chúng em vẫn chưa có con với nhau khiến em hết sức khổ tâm, lo lắng. Chồng em buồn bực vì muốn có con mà không được, lại bị cha mẹ xúc xiểm nên đã có biểu hiện chê trách em, ngoài giờ làm là nhậu nhẹt bê tha, chẳng quan tâm đến gia đình như thời mới cưới nữa.

Cha mẹ chồng thì không an ủi, động viên mà còn nói xấu em khắp nơi, cho là em bị vô sinh, không làm mẹ được. Ông bà rất mong cháu, nên nhẫn tâm với con dâu, nói thẳng với em là không sinh được thì hãy để chồng tự do kiếm con. Trước mắt, hãy để anh quay lại với vợ cũ, vì dù sao chị ấy cũng đã sinh cho anh được một đứa con.

Vừa khổ tâm, ghen tức vì thái độ của chồng, vừa nặng nề áp lực vì cha mẹ chồng trở mặt, em thật sự khủng hoảng tinh thần. Hiện vì chuyện này mà vợ chồng em mâu thuẫn triền miên, đã ly thân hơn một tháng. Anh nghe lời cha mẹ nên chẳng thèm liên lạc, níu kéo gì em. Tình yêu trong em hình như cũng đã chết, dù cứ nghĩ đến điều đó là em lại đau nhói trong lòng.

Nga (Q.6, TP.HCM)

Ảnh minh họa - Shutterstock

Em Nga mến,

Em đã chọn sai người để nắm tay bước vào cuộc sống hôn nhân. Sự gắn bó nhùng nhằng giữa chồng em với vợ cũ rõ ràng là không bình thường. Tới lui nhà chồng cũ thường xuyên mỗi ngày, cùng ăn uống vui vẻ với cả nhà, dù đã chính thức ly hôn, thì dù có biện giải bằng lý do… vì con cũng rất khó thuyết phục người khác là họ đã dứt tình.

Vì lý do nào đó hai người đã “cắt” nhưng lại chưa “đứt” được, có thể vì tình nghĩa, sự gắn bó vẫn còn. Lẽ ra, trước khi chấp nhận làm vợ anh ta, em phải tìm hiểu thật kỹ hoàn cảnh sống, suy nghĩ, tình cảm thật của anh ta. Đâu đến nỗi quá khó khi muốn “nhận diện” một người còn chưa nguôi nỗi đau đổ vỡ tình cảm, lại không thật sự yêu mình.

Cái tình của chồng với em quá mỏng, nên sự gắn kết theo đó cũng mong manh; trong khi anh ta vẫn còn nặng nợ với vợ cũ. Có thể vì thế nên em chưa kịp sinh con thì từ cha mẹ chồng đến chồng em đã nhắm nhe ngay chuyện kéo lại cô vợ cũ!

Bản thân vợ cũ của chồng em lúc này e rằng cũng chưa dứt tình, vẫn dùng dằng nửa ở nửa đi. Nếu cô ấy không “dùng dằng” nghĩ lại, thì đâu có chuyện ngày nào cũng tới lui nhà chồng cũ.

Trong hoàn cảnh như thế, em tuy là vợ chính thức nhưng cũng bị vướng theo, làm dâu bốn năm vẫn còn khoảng cách, vẫn không gần gũi được với nhà chồng. Điều này cũng dễ hiểu bởi những ngày tháng vừa qua, cô vợ cũ đã gần như song song cùng tồn tại với em trong nhà chồng

Giờ cha mẹ chồng đã ra mặt phủi bỏ em vì không sinh được cháu cho họ; chồng em cũng dễ dàng ngã theo gia đình vì tình vợ chồng còn quá lợt lạt. Nếu yêu vợ, chắc chắn anh ta đã không buông tay dễ dàng như thế.

Chuyện con cái là chuyện của hai vợ chồng. Với sự tiến bộ của y học hiện nay, không thiếu những cách giúp người vô sinh có con, vợ chồng đã thử hết đường chưa mà lại sớm chào thua? Quan trọng nhất còn là tình người. Sống có nghĩa tình với nhau thì đâu bạc bẽo đến mức vợ chưa sinh con được là bỏ, tìm ngay người khác.

Anh ta đã vậy, tình yêu trong em cũng đã chết, tiếc làm gì những ngày tháng vợ chồng hờ hững đó? Tất nhiên, với em, đó là tình yêu thật sự nên tránh sao không khỏi nhói lòng. Đau thì đành chịu đựng thôi, theo thời gian mọi thứ sẽ dịu lại, sẽ dần nguôi ngoai. Còn bây giờ, mình đã chọn sai, người ta cũng đã thay lòng, em còn con đường nào khác để chọn?

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI