Cặp vợ chồng ăn chay gây sốc vì muốn cho con sơ sinh uống sữa dừa, đậu nành thay sữa mẹ

14/12/2022 - 22:48

PNO - Một cặp vợ chồng ăn chay muốn cho con sơ sinh uống sữa dừa, đậu nành thay sữa mẹ. Bác sĩ khuyên không nên...

 

Dư luận Trung Quốc bàng hoàng khi bác sĩ tiết lộ một cặp vợ chồng ăn chay được hỏi cái nào tốt hơn - bã sữa dừa hay sữa đậu nành cho em bé một ngày tuổi bú. Ảnh: SCMP tổng hợp/phát tay
Dư luận Trung Quốc bàng hoàng khi bác sĩ tiết lộ một cặp vợ chồng ăn chay được hỏi cái nào tốt hơn - sữa dừa hay sữa đậu nành cho em bé một ngày tuổi bú. 

Một bác sĩ sản khoa ở Trung Quốc đã kể lại câu chuyện một cặp vợ chồng ăn chay muốn thay thế sữa mẹ bằng sữa dừa hay sữa đậu nành.

Bác sĩ họ Luo, đến từ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, cho biết vào cuối tuần trước khi ông đang đi thăm khám bệnh nhân thì nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc rất lớn. Là người kinh nghiệm,  ông nhận thấy đây là tiếng khóc của đứa trẻ đang đói. Luo đã hỏi cha mẹ tại sao họ không cho đứa trẻ một ngày tuổi bú sữa mẹ.

Người mẹ của em giải thích rằng cô chỉ tiết ra được một ít sữa cho con bú và có lẽ không đủ sữa cho con. Sau đó, cô ấy nói rằng cô và chồng là người ăn chay và hỏi Luo nên uống loại thức uống nào – sữa dừa hay sữa đậu nành – để thay thế cho việc cho con bú.

“Tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi cảm thấy cần phải giáo dục họ cách cho trẻ sơ sinh ăn”, bác sĩ Luo kể.

Luo cho biết, ông đã nói với các bậc cha mẹ lựa chọn đầu tiên cho trẻ sơ sinh là sữa mẹ, tuy nhiên, nếu điều này không có đủ thì sữa bột trẻ em là lựa chọn tốt nhất tiếp theo. “Nếu trẻ được cho ăn thứ gì đó không phải sữa mẹ hoặc sữa công thức, trẻ có thể bị mất cân bằng dinh dưỡng hoặc có phản ứng phản vệ trong hệ tiêu hóa. Điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự phát triển của em bé”, ông nói.

Thậm chí, hai vợ chồng này còn hỏi liệu sữa bột chay có phải là một lựa chọn tốt hay không, Luo khuyên không nên. “Uống sữa bột dành cho người ăn chay cũng được, nhưng nó không cung cấp đủ calo và trẻ sơ sinh không thể hấp thụ dễ dàng như sữa bột bình thường", Luo cho biết.

Câu chuyện của cặp vợ chồng đã tạo ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội đại lục, nơi nó được xem hơn 120 triệu lần trên Weibo và 4 triệu lần trên Douyin. “Tôi không hiểu họ. Họ có ý thức chung nào không? Làm thế nào họ có thể trở thành là cha mẹ?", một người hỏi. 

Đầu tháng này, một bà cụ ở Trung Quốc cũng đã gây xôn xao trên mạng xã hội sau khi cho một em bé một tuổi ăn bột chiên - một món ăn truyền thống gồm bột mì và trứng - thay vì sữa bột trẻ em như một cách để tiết kiệm tiền.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI