Cặp song sinh một trai một gái chào đời trong bọc điều

16/01/2020 - 07:10

PNO - Hai bé song sinh của sản phụ Bùi Thị D. ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh trẻ.

Ngày 16/1, bác sĩ chuyên khoa 2 Đỗ Duy Long - khoa Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, bệnh viện này vừa đỡ sinh thành công cho ca song thai chào đời còn nguyên trong bọc điều.

Đó là trường hợp của thai phụ Bùi Thị D. song thai 37 tuần, xuất hiện đau bụng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra.

Đến 8g40 ngày 15/1/2020, thai phụ xuất hiện tình trạng ối vỡ non, được chỉ định mổ lấy thai. Kíp phẫu thuật hoàn toàn bất ngờ khi các bé song sinh của sản phụ Bùi Thị D. ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh trẻ. Đây là một trong những ca sinh hiếm gặp, bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc khi có tác động của dao mổ.

BSCKII Đỗ Duy Long cùng các nhân viên y tá vô cùng bất ngờ khi thấy 2 em bé còn nguyên trong bọc ối
Bác sĩ Đỗ Duy Long cùng các y tá vô cùng bất ngờ khi thấy 2 em bé còn nguyên trong bọc ối
2 em bé ngay sau đó được da kề da với mẹ.
2 em bé ngay sau đó được bác sĩ cho thực hiện phương pháp da kề da với mẹ

Bé trai ra đời trước bé gái 3 phút.

Theo quan niệm dân gian, sinh bọc điều là dấu hiệu của may mắn. Những đứa trẻ đặc biệt này sẽ luôn được số phận bảo vệ, che chở suốt cuộc đời giống như túi nước ối bao bọc cho chúng trong thai kỳ. Về mặt sản khoa, khi thai nhi được "sinh mổ bọc điều" sẽ được che chở suốt quá trình phẫu thuật nhờ túi nước ối mà không bị sang chấn.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI