Bất ngờ bé trai nặng 3,7 kg 'đẻ bọc điều'

23/08/2019 - 11:23

PNO - Khi chào đời, bé trai ở Quảng Ninh nặng hơn 3,7 kg nhưng vẫn nằm nguyên vẹn trong túi ối khiến các bác sĩ bất ngờ.

Ngày 23/8, bác sĩ Ngô Xuân Quý - khoa Sản, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) - cho biết bệnh viện này vừa trực tiếp mổ bắt thai cho một trường hợp hy hữu.

Trước đó, ngày 20/8, các bác sĩ khoa Sản đã tiếp nhận thai phụ T.N.T. (31 tuổi, ở Đông Triều, Quảng Ninh). Trường hợp này được các bác sĩ chỉ định mổ bắt thai.

Bat ngo be trai nang 3,7 kg 'de boc dieu'
Các bác sĩ ngỡ ngàng khi phẫu thuật, túi ối không vỡ ra mà vẫn bao quanh người cháu bé.

Bác sĩ Ngô Xuân Quý cho biết, thông thường, khi tiến hành phẫu thuật mổ bắt thai nhi, túi ối sẽ vỡ. Tuy nhiên, khi phẫu thuật cho sản phụ T., kíp mổ rất bất ngờ khi bé trai chào đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người.

Sau đó, các bác sĩ tiến hành rạch túi ối, đón bé trai chào đời. Em bé có cân nặng 3.730 gram, hiện sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Bat ngo be trai nang 3,7 kg 'de boc dieu'
Cận cảnh em bé khi chào đời vẫn nằm nguyên trong túi ối

Trước đó, cũng tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, vào đầu tháng 7, một bé gái khi chào đời cũng còn nằm nguyên trong túi ối. Em bé nặng hơn 3,3 kg, sau khi được các bác sĩ rạch túi ối, sức khỏe bé hoàn toàn bình thường.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI