Cặp đôi Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi: Nắm tay nhau suốt cuộc đời

05/10/2015 - 07:14

PNO - Không ồn ào hay phô trương, tình yêu 23 năm bền bỉ, nồng thắm của Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi, vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

Cap doi Truong Tri Lam - Vien Vinh Nghi: Nam tay nhau suot cuoc doi
Trong đêm hòa nhạc của riêng mình, Trương Trí Lâm tự nhận là bạn trai của vợ, khiến Viên Vịnh Nghi vô cùng xúc động Ảnh: Asian Pop News

Không ồn ào hay phô trương, tình yêu 23 năm bền bỉ, nồng thắm của Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi, hai gương mặt nổi bật của hãng truyền hình nổi tiếng TVB, vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Đã yêu, đã chọn lựa nghĩa là sẽ nắm tay đi suốt cuộc đời, dẫu ngày mai ra sao.

Chặng đường dài họ gắn bó bên nhau trải qua không ít khoảng lặng vì áp lực công việc. Thời gian dành cho nhau có khi bị gián đoạn vì những dự án điện ảnh, truyền hình.

Người hâm mộ thỉnh thoảng lo lắng vì có lúc, bẵng một thời gian dài, chẳng thấy Trương Trí Lâm hay Viên Vịnh Nghi nhắc đến nhau trên mặt báo. Vì họ chọn cách lui về với chốn bình yên, chỉ có họ hiểu cả hai yêu thương và trân trọng nhau đến dường nào, cù ng nhau vượt sóng gió.

Cuối năm 2014, đầu năm 2015, những hình ảnh đáng yêu, ngọt ngào của Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi trong đời sống hàng ngày lần đầu tiên được xâu chuỗi liền mạch, xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Có em chung đường do Hàn Quốc sản xuất.

Những hình ảnh chân thật ấy đã khiến con tim khán giả hâm mộ một lần nữa thổn thức, rung động trước chuyện tình cổ tích có thật của “thiên trường địa cửu”, bên nhau dài lâu, trọn đời.

Cap doi Truong Tri Lam - Vien Vinh Nghi: Nam tay nhau suot cuoc doi
Nắm tay vợ từ đằng sau là hình ảnh quen thuộc mà ống kính báo giới thường bắt gặp ở Trương Trí Lâm - Ảnh: TVB

Nhớ lại, thập niên 1990 gắn liền với thời hoàng kim của hãng phim truyền hình nổi tiếng TVB (Hồng Kông, Trung Quốc), trở thành gương mặt ngôi sao của hãng không phải chuyện dễ, nhưng Viên Vịnh Nghi đã làm tốt hơn thế.

Cô nhận vương miện Hoa hậu xứ cảng năm 1990 khi tròn 19 tuổi và liên tục giành hàng loạt giải thưởng quan trọng về diễn xuất của giải thưởng điện ảnh Hồng Kông những năm sau đó. Năm 1992, cô hợp tác cùng diễn viên mới Trương Trí Lâm trong phim và say nắng anh chàng má lúm đồng tiền có duyên, vô cùng hiền lành như cô cảm nhận lần đầu tiên gặp mặt.

Cùng tuổi, họ dễ dàng bắt chuyện, cả hai đều cảm thấy thật gần gũi. Ít ai ngờ, người chủ động tỏ tình là Viên Vịnh Nghi. Khi bộ phim đóng máy, cô tiễn bạn diễn ra sân bay mà bàn tay cứ nắm chặt anh, không buông.

Tình cảm đến một cách tự nhiên, họ quyết định sánh bước cùng nhau. Trương Trí Lâm sau này chia sẻ, ở thời điểm đó, anh là “lính mới” trong khi Viên Vịnh Nghi đã là ngôi sao sáng, sự nghiệp đang thăng hoa nên anh có phần e dè, không dám tiến tới vì lo lắng áp lực dư luận. Hiểu được điều này, Viên Vịnh Nghi luôn tạo sự thoải mái và riêng tư mà truyền thông chẳng thể nào xâm phạm được.

Họ lặng lẽ yêu nhau, lặng lẽ né tránh sự tò mò quá mức của báo chí. Năm 2001, sau thời gian dài hẹn hò, họ bí mật kết hôn ở Mỹ, sau đó về Hồng Kông tổ chức tiệc báo hỷ nho nhỏ.

Không ai nhìn thấy Viên Vịnh Nghi khoác chiếc áo cưới trắng tinh khôi, nhưng mọi người đều ủng hộ họ trở thành bạn đời của nhau. Nhiều người còn muốn nhìn cô rạng ngời trong ngày trọng đại của mình, nhưng với Viên Vịnh Nghi, vậy là đủ.

Tình yêu nào chẳng trải qua những lúc thăng trầm, điều quan trọng là người trong cuộc muốn nắm giữ hạnh phúc mình đang có hay không. Năm 2002, chỉ một năm sau kết hôn, Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi đối diện với “tai nạn” trong tình cảm khi doanh nhân giàu có La Diệu Huy tiết lộ với báo giới, rằng Viên Vịnh Nghi từng lén lút làm nhân tình của ông.

Cô thừa nhận chuyện này, khi ấy cô còn quá trẻ, chưa nhận biết mọi lẽ đúng sai. Trương Trí Lâm bảo vệ vợ trước chỉ trích của dư luận. Anh khẳng định đó là quá khứ, tình cảm hiện tại mới là điều mình quan tâm.

Năm 2006, sau khi sinh con trai Trương Mộ Đồng, Viên Vịnh Nghi giảm bớt nhiều hợp đồng đóng phim cũng như hoạt động trong ngành giải trí, cô lui về hậu trường, chuyên tâm nuôi dạy con.

Có khi, xuất hiện trên các trang báo là hình ảnh “bà nội trợ” Viên Vịnh Nghi không son phấn, trong khi Trương Trí Lâm ngày càng thể hiện phong độ của đàn ông trung niên, nên không ít người cho rằng khoảng cách giữa họ ngày càng lớn.

Bác bỏ mọi tin đồn không hay về gia đình mình, Trương Trí Lâm chia sẻ, chính anh chủ động gợi ý vợ giảm bớt công việc vì một mình anh có thể lo chu toàn vấn đề kinh tế. Mỗi khi đóng phim xa nhà, anh đều dành thời gian gọi điện về vì muốn vợ yên tâm anh luôn bên cạnh cô.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI