Cặp đôi sắp cưới tranh nhau huy chương Olympic ngay ngày lễ Tình nhân

14/02/2022 - 15:01

PNO - Hầu hết các cặp thi đấu khiêu vũ trên băng không phải là cặp đôi ngoài đời thực. Do vậy, một trường hợp hiếm đã xảy ra khi đôi vợ chồng sắp cưới trở thành đối thủ của nhau tại Olympic.

Ba năm sau khi Adrian Diaz cầu hôn Madison Hubbell trên một vách đá cao nhìn ra thành phố cảng lãng mạn Barcelona, ​​hai vận động viên khiêu vũ trên băng đang mong chờ kế hoạch cho đám cưới trong mơ của họ.

Tuy nhiên, trước tiên, họ sẽ phải trải qua Ngày lễ tình nhân theo cách khó có thể tưởng tượng được: Đối đầu nhau tại Olympic mùa đông.

Hubbell và bạn diễn lâu năm của cô, Zachary Donohue, đang hướng tới một huy chương khi bộ đôi người Mỹ kết thúc ở vị trí thứ ba trong vòng bán kết. Trong khi đó, Diaz và bạn diễn của anh ấy, Olivia Smart, đang ở nhóm dưới bảng xếp hạng và chỉ mong thực hiện màn trình diễn cuối cùng đáng nhớ cho đoàn Tây Ban Nha.

Olivia Smart và Adrian Diaz, thi đấu cho đội Tây Ban Nha
Olivia Smart và Adrian Diaz, thi đấu cho đội Tây Ban Nha

Diaz ngượng ngùng nói: “Đó chưa bao giờ là một cuộc cạnh tranh căng thẳng”. Thật vậy, Hubbell và Donohue là một trong những vận động viên ưu tú nhất của giới khiêu vũ trên băng. Họ từng là một cặp đôi ngoài đời thực nhưng ngay cả khi mối quan hệ kết thúc, họ vẫn là bạn thân của nhau.

Trên chặng đường thi đấu, họ đã giành được một cặp huy chương bạc tại giải vô địch thế giới và đứng thứ tư tại Thế vận hội Pyeongchang. Ngược lại, Diaz và Smart chưa bao giờ lọt vào top 10 tại giải vô địch thế giới.

Vì vậy, hai cặp thi đấu đang cạnh tranh nhau trên lý thuyết. Nhưng thực tế, không có nhiều sự cạnh tranh và điều đó giúp giảm bớt căng thẳng cho tình huống đầy tế nhị này. Thay vào đó, cơ hội cho phép Hubbell và Diaz trở thành người hâm mộ lớn nhất của nhau trong những dịp hiếm hoi mà họ có thể hiện diện trong cùng một mái vòm.

Hubbell nói:  “Tôi cảm thấy thật đặc biệt khi vị hôn phu của mình ngồi theo dõi trên khán đài. Bởi vì thông thường chúng tôi phải tập trung vào bài thi của mình đến mức không thể gặp mặt nhau.Tôi thực sự hạnh phúc khi có anh ấy ở đó".

Madison Hubbell và Zachary Donohue tranh chiếc huy chương cho đội Mỹ
Madison Hubbell và Zachary Donohue tranh chiếc huy chương cho đội Mỹ

Có khá nhiều cặp đôi ngoài đời thực tại Thế vận hội mùa đông, nhưng Diaz và Hubbell tự cho mình là người may mắn. Hệ thống “bong bóng” khép kín được thiết lập để ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 chỉ cho phép vận động viên gặp gỡ những người đến Bắc Kinh cùng họ, với tư cách là huấn luyện viên, đồng đội. Vì vậy khi là đối thủ cặp đôi đã có thể “lách luật” để cùng nhau trải qua Ngày lễ tình nhân.

Tương tự, vận động viên khiêu vũ trên băng Tim Koleto sinh ra ở Montana (Mỹ) đã lên kế hoạch từ trước để mang một món quà cho vợ - và là người đồng đội Misato Komatsubara. Rất khó để có được những hộp sô-cô-la tại làng Olympic và một bữa tối dưới ánh nến là điều hoàn toàn không thể, nhưng có một người bán hoa được phép kinh doanh trong khu vực.

Tim Koleto hiện thi đấu cho đội tuyển Nhật bản chia sẻ: "Chúng tôi rất may mắn khi có thể dành thời gian ở đây cùng nhau".

Misato Komatsubara và Tim Koleto đang thi đấu cho đội Nhật Bản
Misato Komatsubara và Tim Koleto đang thi đấu cho đội Nhật Bản

Hầu hết các mối quan hệ đối tác khiêu vũ trên băng không phải là cặp đôi ngoài đời thực, dù cho một phần cần thiết của bảng điểm là thể hiện sự ăn ý. Với họ, đó là một màn trình diễn chuyên nghiệp, giống như diễn kịch trên sân khấu hoặc màn ảnh.

Tuy nhiên, đôi khi những mối quan hệ đối tác đó trở nên thân thiết hơn. Đó là trường hợp của các vũ công trên băng người Mỹ Madison Chock và Evan Bates. Hai nhà vô địch quốc gia đã khiêu vũ cùng nhau trong hơn một thập niên và cùng tham dự Thế vận hội lần thứ ba.

Họ đứng thứ tư sau vòng thi trước và bây giờ sẽ cùng nhau kỷ niệm Ngày lễ tình nhân bằng nỗ lực bước lên bục vinh quang, kiếm thêm một huy chương tại Thế vận hội Bắc Kinh. Madison quả quyết: “Chúng tôi chỉ dành thời gian chuẩn bị cho buổi thi đấu, cả hai sẽ cùng tỏa sáng trên sân băng".

Vài năm sau khi trở thành cặp thi đấu, Madison Chock và Evan Bates chính thức hẹn hò
Vài năm sau khi trở thành cặp thi đấu, Madison Chock và Evan Bates chính thức hẹn hò

Linh La (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI