Cáo phó tự viết của người phụ nữ trước khi qua đời gây sốt

17/10/2020 - 09:51

PNO - Cáo phó của Stacy Oliver – một phụ nữ Chicago (Mỹ) qua đời vì bệnh teo đa hệ thống, bệnh MSA - lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội vì những lời khuyên “thông thái và hữu ích”. Điều khiến nó trở nên đặc biệt là cô đã tự tay viết cáo phó cho mình trước khi đi xa.

Cáo phó của Oliver khuyên người ta: "Hãy ăn món Đan Mạch, đi xem các show diễn, cười thật sảng khoái và hãy yêu nhau – bạn không bao giờ biết mình sẽ tìm ra điều kỳ diệu gì đâu”.

Cáo phó tự viết của người phụ nữ Chicago lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội vì những lời khuyên khôn ngoan của cô - Ảnh: Facebook Stacy Oliver
Cáo phó tự viết của người phụ nữ Chicago lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội vì những lời khuyên khôn ngoan của cô - Ảnh: Facebook Stacy Oliver

Stacy Lois Oliver qua đời vào ngày 4/10 ở tuổi 52. Tờ báo địa phương Chicago Sun-Times cho biết, cô qua đời vì căn bệnh MSA hiếm gặp, một chứng rối loạn thoái hóa thần kinh tiến triển, khoảng hai năm sau khi cô được chẩn đoán mắc bệnh.

Jeff Oliver – người chồng đã sống chung 21 năm với Stacy - nói trên chương trình truyền hình Good Morning America (GMA) rằng Stacy quyết định tự tay viết cáo phó cho bản thân, sau khi các bác sĩ nói với cô rằng MSA là căn bệnh nan y không có thuốc chữa. Jeff nói: "Stacy biết căn bệnh sẽ bắt đầu đưa cô đi ngày càng xa và cô ấy muốn nhanh chóng thoát khỏi những ý nghĩ về bệnh tật ”.

Những gì cô nghĩ đến là những bài học cuộc sống đầy cảm hứng. “Tôi không nói bạn phải làm gì, nhưng tôi sẽ khuyên điều bạn nên làm”, Stacy viết - “Hãy thôi lo lắng về cân nặng của bạn, hãy cứ sống, hãy tận hưởng và làm gì mình muốn làm. Bạn hãy nở nụ cười, mọi người không bao giờ thấy cười là đủ đâu”.

Cô khích lệ mọi người tận hưởng khoảnh khắc còn lại của mình. “Nếu bạn muốn làm điều đó, hãy thử làm nó đi, hãy nếm thử nó, hãy đến với nó”.

Cáo phó tự viết của Stacy Lois Oliver lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội vì những lời khuyên khôn ngoan của cô - Ảnh: iStock
Cáo phó tự viết của Stacy Lois Oliver lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội vì những lời khuyên khôn ngoan của cô - Ảnh: iStock

Stacy cũng viết về cuộc đời mình và cô mô tả mình là một người cả đời gắn liền với thành phố Chicago. “Tôi đã đóng nhiều vai, một cách chuyên nghiệp: Tôi từng ngẫu hứng khi làm việc tại công ty thời trang phụ nữ Henri Bendel, từng hát trong các câu lạc bộ và bar rượu, và 21 năm làm việc tại Đại học Northwestern”. Stacy cho biết thêm, cô cũng dành thời gian làm đồ trang sức đính cườm, làm vũ nữ múa bụng, múa hula, may vá, làm bánh và làm vườn.

Stacy viết, cô cũng thích xem kịch và nhạc kịch, và thích tham gia Temple Beth Israel, trung tâm sinh hoạt của người Do Thái.

Mặc dù Stacy viết về nhiều mối quan hệ - về mẹ cô và nhiều bạn bè của mình - nhưng cô dành nhiều thời gian nhất để nói về Jeff, người chồng đã kết hôn với cô năm 1999.

Stacy miêu tả Jeff là người bạn tốt nhất của cô và là tình yêu của cuộc đời cô. "Anh ấy tốt bụng, có một giọng cười hết sức đặc biệt, anh ấy cười khúc khích vào mỗi buổi sáng khi xem các chương trình hài hước. Jeff rất đẹp trai, anh để râu vì tôi trước khi chúng tôi kết hôn và luôn giữ như vậy. Cô viết, “anh ấy sẽ đưa tôi đến bất cứ nơi nào tôi muốn đến và đến tất cả các sự kiện tôi đã lên kế hoạch. Tôi luôn luôn có anh và mãi mãi biết ơn vì anh đã chia sẻ cuộc đời của mình với tôi”.

Stacy miêu tả Jeff là người bạn tốt nhất của cô và là tình yêu của cuộc đời cô - Ảnh: Facebook Stacy Oliver
Stacy miêu tả Jeff là người bạn tốt nhất của cô và là tình yêu của cuộc đời cô - Ảnh: Facebook Stacy Oliver

Jeff cũng vô cùng yêu vợ của mình, anh nói trên chương trình GMA: Stacy là "ánh mặt trời sưởi ấm cho tôi”.

"Mặc dù hiện nay đang trong thời kỳ khó khăn, tôi vẫn thấy cách cô ấy ảnh hưởng đến mọi người và nó mang lại cho tôi cảm giác dễ chịu", Jeff nói - "Tôi là người may mắn vì được tắm mình lâu như vậy trong ánh mặt trời ấm áp”.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI