Cảnh sát Anh được phép cưỡng chế người nghi nhiễm virus corona

11/02/2020 - 16:06

PNO - Anh mới đây đã trao quyền cho cảnh sát trong việc ngăn ngừa dịch bệnh do virus corona chủng mới lây lan tại quốc gia này.

Ngày 10/2, chính phủ Anh ra quy định mới cho lực lượng cảnh sát. Theo đó, các cảnh sát có thể cưỡng chế đối với những đối tượng có dấu hiệu nhiễm bệnh hoặc dấu hiệu có thể gây rủi ro cho sức khoẻ của cộng đồng. Cảnh sát được phép sử dụng vũ lực hợp lý trong những tình huống này để đưa họ đi kiểm tra sức khoẻ, theo dõi trong 2 tuần.

Cảnh sát cũng có thể bắt giữ những người cố tình trốn khỏi những địa điểm cách ly.

Sáng 31/1, những công dân Anh được sơ tán từ Vũ Hán về nước. Họ bị cách ly để theo dõi trong vòng 14 ngày. Nhưng một trong số đó đã đe doạ bỏ trốn khi chưa hết thời gian theo dõi. Quy định mới được đưa ra cũng nhằm xử lý thực trạng này.

2 người bị cách ly sau khi được sơ tán từ Vũ Hán về Anh.
2 người bị cách ly tại bệnh viện  Arrowe Park, Wirral, Mer Jerseyide (Anh). Theo dự kiến, họ sẽ kết thúc thời gian bị cách ly vào thứ Bảy tuần này.

Ngày 10/2, Bộ Y tế của Anh nhận định dịch bệnh viêm phổi do virus corona là mối đe doạ nghiêm trọng và sắp xảy ra với người dân nước này.

Tính đến ngày 10/2, Anh đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới. Trong đó, có một người bị nhiễm virus đi từ Singapore về Pháp và đã lây bệnh cho một số người. Sau đó, người này trở về Anh. Hiện tại, các cơ quan y tế tại Anh đang khẩn trương khoanh vùng những đối tượng đã từng tiếp xúc với người này để kiểm tra, theo dõi.

P.V (Theo Dailymail, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI