Cần chồng gấp!

30/08/2014 - 15:00

PNO - PNO - Giống như Tây Lương nữ quốc trong phim “Tây Du Ký”, một ngôi làng tại Brazil có khoảng 600 người phụ nữ nhưng lại thiếu bóng nam giới. Nơi này đang phát động tìm kiếm “phò mã” tương lai trên toàn thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nằm yên bình giữa một thung lũng tại vùng đồi núi miền đông nam Brazil, ngôi làng Noiva do Cordeiro (Tạm dịch: Nguời vợ của bầy cừu), bang Minas Gerais chính là vương quốc nữ giới của thời hiện đại.

Ngôi làng có dân số chỉ hơn 600 nhưng hầu hết đều là phụ nữ từ 20 - 25 tuổi, đàn ông và ngay cả con trai của những người trong làng đều phải rời khỏi đây khi đủ 18 tuổi.

Can chong gap!

Làng Noiva de Cordeiro đang...thiếu đàn ông 

Câu chuyện lạ kỳ được bắt đầu từ năm 1891 khi bà Maria Senhorinha de Lima, người bị Giáo hội Công giáo đuổi khỏi cộng đồng sau khi từ chối một cuộc hôn nhân do gia đình sắp đặt. Bà Senhorinha de Lima lưu lạc đến vùng đất này và lập ra làng Noiva do Cordeiro.

Theo thời gian, những người phụ nữ độc thân hay những góa phụ tìm đến và cùng tạo ra một cộng đồng vững chắc, nơi phụ nữ nắm quyền điều hành mọi việc.

Một trong những cháu gái của bà Maria, Delina Fernandes Pereira, vẫn sống trong thung lũng. Bà Pereira, từng kết hôn với một mục sư ở tuổi 16, nói rằng ngôi làng vẫn còn bị ảnh hưởng bởi quá khứ của nó.

Chồng của bà Pereira, mục sư Anisio Pereira, đã từng thành lập một nhà thờ và ban hành nhiều luật lệ hà khắc. Vì vậy sau khi ông chết vào năm 1995, những người phụ nữ trong làng đã phá bỏ nhà thờ và quyết không bao giờ để cánh đàn ông lãnh đạo họ.

Một cư dân, cô Rosalee Fernandes (49 tuổi) phát biểu: “Chúng tôi có Chúa trong tim mình, nhưng chúng tôi không nghĩ là phải thường xuyên đi nhà thờ, kết hôn trước sự chứng giám của linh mục hay rửa tội cho những đứa trẻ. Đó chỉ là các điều luật do đàn ông đưa ra".

Can chong gap!

Can chong gap!

Can chong gap!

Phụ nữ ỡ "Tây lương nữ quốc" thời hiện đại chia nhau gánh vác mọi việc lớn nhỏ

Phụ nữ gánh vác hầu hết trách nhiệm trong cộng đồng, bao gồm những việc to lớn như điều hành ngôi làng, các vấn đề tôn giáo hay chỉ đơn thuần là giúp nhau làm tóc hoặc sơn móng tay.

Ngay cả mảnh đất trồng họ cũng chia sẻ cho nhau để canh tác, và mới đây, cả làng vừa đồng thuận mua một chiếc TV màn ảnh lớn để họ có thể cùng nhau xem chương trình ca nhạc opera.

Nếu có vấn đề nảy sinh, mọi người cùng giải quyết theo cách ôn hòa của phụ nữ, điều này khiến cho Noiva do Cordeiro tươi đẹp và yên bình hơn so với khi có sự hiện diện của cánh đàn ông.

Một số người phụ nữ trong làng đã có chồng và con trai, nhưng chồng và con họ đều phải đi làm xa ở các thị trấn hay thành phố khác, cách ít nhất 60 dặm và chỉ có thể về thăm gia đình vào dịp cuối tuần. Vì vậy, một vấn đề nan giải đã xảy ra là làng này thiếu vắng... nam giới.

Một cô gái trong làng, Nelma Fernandes (23 tuổi) thú nhận rằng rất khó để phụ nữ kiếm được người yêu tại đây. Cô nói: “Những người đàn ông ở làng này đều đã kết hôn hoặc có liên hệ ruột thịt với chúng tôi. Tôi không hôn một người con trai nào từ rất lâu rồi và tất cả phụ nữ ở tuổi tôi đều mơ ước được làm cô dâu. Dù vậy chúng tôi vẫn thích ở lại đây thay vì đi lấy chồng xa”.

Can chong gap!

Làng Noiva do Cordeiro cần tuyển chồng gấp cho các thiếu nữ ở đây

Cuối cùng thì người dân trong làng cũng quyết định đăng tin tuyển “phò mã” cho những người con gái đến tuổi trưởng thành. Ứng cử viên chỉ cần biết sống cuộc sống của riêng mình và trở thành một phần của ngôi làng, chịu tuân thủ luật lệ ở đây.

Sức hấp dẫn từ những người con gái xinh đẹp trong làng đã khiến website của họ bị “sập” vì nhiều lượt truy cập trên toàn thế giới.

Vậy nên nếu chàng trai nào muốn có cơ hội nắm giữ trái tim của một cô thôn nữ thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy xách ba lô lên và đi, Brazil đang vẫy gọi họ với lời mời hấp dẫn nhất.

BẢO TÙNG (Theo Mirror, Telegraph, Yahoo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI