Cận cảnh phong tỏa tòa chung cư có 2 ca dương tính ở Hà Nội

09/07/2021 - 15:40

PNO - Một tòa chung cư ở quận Thanh Xuân bị phong tỏa tạm thời do xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

 

Sáng  9/7, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới ở Hà Nội là bệnh nhân N.V.S., sinh năm 1960 và bệnh nhân N.T.L., sinh năm 2010. 2 bệnh nhân ở cùng nhà tại Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân.
Sáng 9/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, 2 ca dương tính mới vừa được phát hiện ở Hà Nội là bệnh nhân N.V.S (sinh năm 1960) và N.T.L (sinh năm 2010). Hai bệnh nhân ở cùng nhà tại Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân.
Sau khi ghi nhận có 2 ca mắc COVID-19 tại toà chung cư ở số 35 Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội), quận Thanh Xuân đã ra quyết định tạm thời phong tỏa chung cư trong 3 ngày để rà soát, xét nghiệm các trường hợp liên quan
Sau khi ghi nhận có 2 ca dương tính tại tòa chung cư ở số 35 Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội), quận Thanh Xuân đã ra quyết định tạm thời phong tỏa chung cư trong 3 ngày để rà soát, xét nghiệm các trường hợp liên quan.

 

Lực lượng chức năng lập rào chắn dưới sảnh và các lối ra vào của toà nhà chung cư ngay trong buổi sáng nay.
Lực lượng chức năng lập rào chắn ở sảnh và các lối ra vào chung cư ngay trong sáng nay.
Lực lượng y tế quận Thanh Xuân có mặt để điều tra dịch tễ cũng như phun khử khuẩn phòng dịch tại chung cư 35 Lê Văn Thiêm (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Lực lượng y tế quận Thanh Xuân có mặt để điều tra dịch tễ cũng như phun khử khuẩn phòng dịch tại chung cư 35 Lê Văn Thiêm (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Theo điều tra dịch tễ, trường hợp đầu tiên tên N.V.S (SN 1960) từ 5/7 đến tối 6/7, F0 là người TP HCM đến ở tại nhà của bệnh nhân. Ngày 8/7, được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2, do CDC Hà Nội thực hiện.Trường hợp thứ hai tên N.T.L (SN 2010) cũng ở địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội), là người cùng nhà với bệnh nhân N.V.S.
Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 5/7 đến tối 6/7, có ca F0 là người từ TPHCM đến ở tại nhà của bệnh nhân N.V.S. Ngày 8/7, bệnh nhân N.V.S được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp thứ hai là N.T.L (SN 2010), là người cùng nhà với bệnh nhân N.V.S.

 

Trong sáng nay, cán bộ y tế quận Thanh Xuân cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người có liên quan cũng như bảo vệ, lao công của tòa nhà.
Trong sáng nay, cán bộ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người có liên quan cũng như bảo vệ, lao công của tòa nhà.

 

Cư dân trong toà chung cư bắt đầu đặt hàng nhu yếu phẩm chuyển đến sau khi toà nhà tạm thời bị phong toả.
Cư dân trong tòa nhà bắt đầu đặt hàng nhu yếu phẩm chuyển đến sau khi tòa nhà tạm thời bị phong tỏa.

 

Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 22 ca dương tính SARS-CoV-2 thuộc 3 chùm ca bệnh: chùm ca bệnh tại Mỹ Đức, chùm ca bệnh tại Đông Anh và chùm ca bệnh liên quan đến TPHCM.
Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận thêm 22 ca dương tính với SARS-CoV-2 thuộc 3 chùm ca bệnh: chùm ca bệnh tại Mỹ Đức, chùm ca bệnh tại Đông Anh và chùm ca bệnh liên quan đến TPHCM.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI