Cấm nữ sinh chạy vì sợ... mất trinh

24/04/2015 - 16:09

PNO - PN - Một trường cao đẳng Hồi giáo ở Australia đã bị nhà chức trách điều tra sau khi hiệu trưởng cấm nữ sinh tham gia các cuộc thi chạy, vì sợ các em “có thể mất trinh”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cam nu sinh chay vi so... mat trinh

Hiệu trưởng trường cao đẳng Hồi giáo đang bị điều tra sau khi tuyên bố cấm các nữ sinh chạy vì sợ mất trinh - Ảnh: AP

Bộ trưởng Giáo dục bang Victoria James Merlino hôm 23/4 nói, nếu chuyện này có thật, thì khiếu nại của một cựu giáo viên Trường cao đẳng Al-Taqwa ở Melbourne là “rất đáng quan ngại”. “Tôi đã yêu cầu cơ quan Đăng ký và kiểm định chất lượng nhà trường bang Victoria điều tra vụ việc”, ông Merlino nói.

Tờ The Age cho biết, trong tuần, vị cựu giáo viên trường Hồi giáo nói trên đã viết thư cho các bộ trưởng chính phủ Australia, tố cáo “ông Omar Hallak, hiệu trưởng nhà trường, duy trì quan niệm nếu nữ sinh chạy quá nhiều, có thể mất trinh. “Hiệu trưởng tin rằng có bằng chứng khoa học chỉ ra nếu các cô gái bị thương, như gãy chân khi chơi bóng đá, nó có thể khiến các em bị vô sinh”, lá thư viết.

Ngoài ra, tờ báo còn đăng một bức thư do đội chạy dã ngoại của trường gửi ông Hallak phản đối quyết định của hiệu trưởng, sau khi ông ta ngăn cấm nữ sinh tham gia chạy trong các sự kiện địa phương hai năm 2013 và 2014. Lá thư viết: “Không lẽ chỉ vì chúng tôi là nữ giới mà không được phép tham gia các sự kiện chạy thể thao”, đồng thời bày tỏ ý kiến rằng “quyết định này thực sự gây khó chịu cho tất cả nữ sinh bị tước quyền tham gia chạy”. “Những lời dạy của nhà tiên tri Mohammed cũng không hề nói rằng nữ sinh không được chạy, miễn là chúng tôi mặc y phục thích hợp thì chúng tôi có thể chạy”, lá thư viết.

Al-Taqwa là trường cao đẳng Hồi giáo lớn nhất của bang Victoria, Đông Bắc Australia, với số sinh viên nhập học năm 2014 là 1.700 người. Đây là một trường độc lập nhận học sinh, cả nam và nữ, đến 18 tuổi. Năm 2013 trường nhận ngân sách chính phủ hơn 11,6 triệu USD.

Tháng trước, ông hiệu trưởng Hallak cũng có phát ngôn gây tranh cãi, khi ông trả lời phỏng vấn của tờ The Age rằng ông đã chỉ thị học sinh của mình không gia nhập Nhà nước Hồi giáo (IS), mà theo ông, vốn là một nhóm thánh chiến được Israel và Hoa Kỳ lập ra để phục vụ cho âm mưu giành quyền kiểm soát dầu mỏ ở Trung Đông.

 THANH HẢI (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI