Cẩm nang gối đầu giường của các bà mẹ trẻ

28/05/2022 - 16:22

PNO - "Hành trình nuôi con: Mang thai" nằm trong top sách bán chạy nhất của New York Times, được xem là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng nhất trong suốt 25 năm qua, theo USA Today.

Đây là quyển đầu trong bộ sách Hành trình nuôi con gồm ba quyển (Hành trình nuôi con: Mang thai, Hành trình nuôi con: Chăm con 0 - 12 tháng, Hành trình nuôi con: Chăm con 12 - 24 tháng) của tác giả Heidi Murkoff, người tạo ra ứng dụng WhatToExpect tiếp cận hơn 11 triệu cha mẹ và tổ chức phi lợi nhuận What to Expect chuyên giúp các gia đình mong muốn mang thai khỏe mạnh, sinh con an toàn.

Ngay từ khi ra đời, bộ sách luôn đứng đầu tại Amazon ở dòng sách chăm sóc bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ. Bộ sách hiện đã được dịch ra 44 ngôn ngữ và bán được 42 triệu bản trên toàn cầu. Hành trình nuôi con: Mang thai xuất bản lần đầu vào năm 1984, khi Heidi Murkoff mang thai đứa con đầu. 

Cuốn sách mang đến lời giải cho mọi vấn đề liên quan thai kỳ: làm thế nào để xử lý những cơn đau đầu, nguyên nhân chân bị phù, vì sao không thể nói điều gì về em bé nếu chỉ nhìn bụng mẹ, để lưng bớt nhức mỏi...

Với tất cả thông tin cần biết, lời khuyên thực tế và các mẹo dễ áp dụng, cuốn sách mang đến những cập nhật mới nhất về khám sàng lọc sơ sinh, những loại thuốc an toàn và các hình thức sinh nở mới nhất.

Bên cạnh đó, các bà mẹ trẻ còn nhận được những lời khuyên liên quan đến lối sống trong thai kỳ: ăn thế nào (xu hướng ăn uống) uống ra sao (có nên uống cà phê hay không); làm việc và du lịch, tập luyện hay chuyện giường chiếu, làm đẹp hay bất cứ băn khoăn nào thường gặp ở các bà mẹ tương lai. Không những thế, cuốn sách còn có cả những lời khuyên và gợi ý cho các ông bố.

Cũng với tinh thần đó, Hành trình nuôi con: Chăm con 0 - 12 tháng đồng hành cùng phụ huynh trong suốt năm đầu đời của trẻ với những hướng dẫn chi tiết bám sát từng giai đoạn phát triển, cung cấp những thông tin thú vị đời thường mà các tài liệu khác ít đề cập tới dưới dạng cha mẹ hỏi, bác sĩ trả lời. Từ chuyện “Tại sao tháng thứ tư con tôi hay “đình công” bú mẹ?” đến “Làm sao để tập cho bé ngủ thâu đêm không dậy khóc”?, “Con tôi không chịu bú bình”… đều được đề cập. Đọc sách, cha mẹ có thể đánh giá một cách tương đối mức độ phát triển của con so với trẻ cùng lứa.

Hành trình nuôi con: Chăm con 12 - 24 tháng đầy ắp thông tin cần có từ cách cho trẻ ăn đến ngủ, nói chuyện… tương ứng với độ tuổi của trẻ.

Bộ sách kết hợp hài hòa giữa kiến thức khoa học và sự trải nghiệm, thực tế, được xem là cẩm nang của các bà mẹ và gia đình trẻ. Giáo sư - bác sĩ Charles J. Lockwood - chuyên ngành sản phụ khoa và y tế công cộng, Hiệu trưởng Trường Y Morsani, Đại học Nam California - nhận xét: “Đây là ấn phẩm chứa những tiến bộ mới nhất về y học, di truyền và sản khoa. Tất cả đều được truyền tải một cách rõ ràng, thú vị và dễ hiểu. Là bác sĩ sản khoa từng đỡ đẻ cho hàng ngàn em bé, cả những ca sinh nở mang nguy cơ cao và những trường hợp sản khoa phức tạp, tôi hiểu rõ một bệnh nhân hiểu biết đầy đủ những thông tin cần thiết là nền tảng cho một ca mang thai và sinh nở thành công. Cuốn sách này đã làm rất tốt việc cung cấp những thông tin đó”. 

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI