"Cách mạng nhung" thay quyền chồng được không?

08/03/2023 - 19:21

PNO - Đó là “cuộc cách mạng” không làm đức ông chồng có cảm giác bị “cầm tay chỉ việc”. Ông vui vẻ tham gia mà không hề biết đã rơi vào “thế trận” của vợ.

Chồng tôi có dấu hiệu lục bình trôi, tới đâu hay tới đó, với chuyện vợ chồng. Xưa giờ, tôi phó thác trọn cho chồng cầm cân nảy mực, giờ có lẽ đã đến lúc “vùng lên”, có điều tôi muốn việc này diễn ra mà không làm anh ấy mất mặt… 

P.Tiền (TPHCM)

Nói trước là không bàn đúng - sai, hay - dở của việc phụ nữ vùng lên, bởi riêng chuyện giường chiếu, lắm khi phụ nữ nắm quyền sinh sát lại hư bột hư đường.

Quay lại ý chính, đúng là có không ít các bà các cô cùng một bụng với bạn: làm sao thực hiện một cuộc “cách mạng không đổ máu”? Nghĩa là lật đổ nhưng không làm người bị lật đổ cáu tiết, không nhận ra mình bị lật đổ càng tốt.

Dễ đoán đây chỉ có thể là một cuộc “cách mạng không lời” tức là chị em hoàn toàn không phải loan báo với bạn cùng giường rằng ông sẽ khăn gói rời ngai vàng mà thay vào đó là các chiến thuật ý tại ngôn ngoại.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

“Cuộc cách mạng” có thể bắt đầu bằng việc các bà âm thầm tự đạo diễn các tư thế, động tác theo ý. Âm thầm có nghĩa không làm đức ông chồng có cảm giác bị “cầm tay chỉ việc”, không bị dắt mũi và vui vẻ tham gia mà không biết rơi vào “thế trận” của vợ.

Khéo sử dụng “phương tiện nghe nhìn”, đặc biệt là ngôn ngữ hình thể, là một cách lợi hại giúp các bà làm binh biến. Không có chuyện bà bảo ông thế này thế kia mà chính ngôn ngữ không lời của bà sẽ dẫn dụ ông vào “tròng”.

Nghe mông lung, sặc mùi lý thuyết nhưng không khó để chị em tìm ra “chiến thuật” cho mình. Chỉ có người trong cuộc mới nghĩ ra cách. 

Tuy vậy, khó mà không chua thêm một ý: hầu hết các cuộc lật đổ của các bà thành công là nhờ đức lang quân… mắt nhắm mắt mở.

Lắm ông chồng biết tỏng vợ đang sắp bày soán đoạt nhưng trong bụng… thuận ý nên ngầm vờ không biết. Không ít ông chồng cảm thấy cần chia sẻ quyền lực nhưng vì ngại nên ậm ừ, nay lại được chính người thương khởi xướng mà lại khéo không làm bẽ mặt chồng, thì còn gì bằng. Nói cách khác, thành bại của cuộc đổi ngôi phụ thuộc nhiều vào… bụng dạ ông chồng.

Hẳn nhiều người nghĩ đâu cần đao to búa lớn, ông buông thì bà nắm lấy tay chèo, nước không thể không vua, có gì mà trầm trọng.

Thực ra đoạn trường ai có qua cầu mới hay. Lật đổ đàn ông trên giường chưa bao giờ là việc dễ dàng, bất kể ông đang như hùm như hổ hay có dấu hiệu thả nổi.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI